Quảng cáo trong nội dung văn bản

Sẽ tổ chức Ngày hội hoa Anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt năm 2018

Hiện hoa Mai Anh đào đã bắt đầu nở rải rác ở các con phố của Tp. Đà Lạt hứa hẹn một mùa hoa rực rỡ nhuộm hồng thành phố. Xung quanh hồ Xuân Hương và ở các khu dân cư, trên các tuyến đường vài cây Mai Anh đào đã nở thu hút nhiều người đi đường và du khách thích thú chụp ảnh. Trên các mạng xã hội, facebook đã xuất hiện nhiều hình ảnh chia sẻ về Mai Anh đào nở sớm tại Đà Lạt. 

Rút kinh nghiệm về việc ấn định thời gian cụ thể tổ chức Lễ hội hoa Anh đào lần thứ nhất năm 2017 thất bại, năm nay, từ giữa tháng 8/2017, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất chủ trương tổ chức Ngày hội hoa Anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt năm 2018.  UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND TP Đà Lạt xây dựng kế hoạch tổ chức và chọn ngày thích hợp tùy vào thời điểm thực tế của mùa hoa nở rộ. Toàn bộ kinh phí tổ chức lễ hội hoa Anh đào lấy từ nguồn xã hội hóa. 

Một cây hoa Anh đào bên hồ Xuân Hương đã nở

Được biết, Dự án Không gian hoa Anh đào tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm Đà Lạt được triển khai từ năm 2009 với quy mô hơn 100 ha, trong đó có 25 ha do nhà nước đầu tư đã được trồng hoa Anh đào khoảng 5 - 6 năm tuổi và các doanh nghiệp du lịch tại đây cũng đã tham gia trồng hoa Anh đào khoảng 30 ha. Bên cạnh đó, vùng nội ô Đà Lạt có hơn 3.000 cây hoa Anh đào, tập trung chủ yếu xung quanh hồ Xuân Hương, trục đường Trần Hưng Đạo và nhiều con đường khác. Năm nay, với thời tiết thuận lợi hứa hẹn một mùa hoa Anh đào rực rỡ, là dịp  thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. 



Cùng với Festival Hoa Đà Lạt, Ngày hội hoa Anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt năm 2018 là dịp khẳng định thương hiệu Đà Lạt - Thành phố Festival Hoa của Việt Nam.

Háo hức chụp hình với hoa Anh đào nở sớm

AN NHIÊN (Báo Lâm Đồng)