Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đốt lửa, đổ nước nóng vào gốc, 100 cây mai anh đào vẫn không nở đúng ngày khai hội

Mặc dù ban tổ chức đã tác động bằng cách đốt lửa và đổ nước nóng vào gốc, nhưng mai anh đào vẫn không nở đúng dịp khai mạc Ngày hội mai anh đào.

Ngày 27-1, tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt), đã diễn ra lễ khai mạc  Ngày hội hoa anh đào (người dân Đà Lạt thường gọi là mai anh đào) lần thứ nhất.

Mai anh đào nở rộ tại Đà Lạt từ nhiều ngày trước
Ngày hội mai anh đào có những hoạt động chính như: tham quan các không gian mai anh đào, hoa anh đào Nhật Bản; khám phá hồ Tuyền Lâm; thưởng thức rượu vang thanh long đỏ; triển lãm ảnh nghệ thuật về mai anh đào…

Sắc hồng quyến rũ của mai anh đào Đà Lạt

Tuy nhiên, trước thời điểm khai mạc khoảng một tháng, nhiều không gian mai anh đào tại Đà Lạt đã nở rộ. Tại cuộc họp báo công bố thời điểm khai mạc ngày hội mai anh đào cách đây 10 ngày, nhiều ý kiến cho rằng, cần phải công bố khai hội ngay lúc đó để du khách kịp đến Đà Lạt thưởng thức vẻ đẹp loài hoa này. Thực tế, thời điểm đó đã có rất đông du khách, nhất là các bạn trẻ đến tham quan, săn ảnh, tạo nên không khí lễ hội tại Đà Lạt.

Một cây mai anh đào trên đường Hùng Vương nở rộ cách đây nửa tháng, nay đã tàn

Đến nay, một lượng lớn mai anh đào đã tàn, trong đó có các tuyến đường có dày đặc mai anh đào như: Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Tương Phố, Phó Đức Chính...


Một số không gian mai anh đào khác thì mới nở lác đác và không đẹp như thời điểm cách đây nửa tháng.


Đáng chú ý là tại khu nghỉ dưỡng SAM Tuyền Lâm - nơi diễn ra lễ khai mạc, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có hơn 100 cây mai anh đào lâu năm sẽ nở đúng ngày khai mạc, tạo điểm nhấn cho không gian lễ hội, nhưng hoa đã trễ hẹn.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Trưởng ban tổ chức Ngày hội mai anh đào, cho biết, cách đây một tuần, ban tổ chức và chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng SAM Tuyền Lâm đã tác động bằng cách đốt lửa gần gốc cây và đổ nước nóng vào gốc mai anh đào, nhưng đến nay hoa vẫn không nở.

NAM VIÊN (Báo SGGP)