Quảng cáo trong nội dung văn bản

Festival Hoa Đà Lạt 2017: Hứa hẹn nhiều mới lạ, hấp dẫn

Đã trải qua 6 kỳ lễ hội, bước vào kỳ lễ hội lần thứ VII, Festival Hoa Đà Lạt là sự kiện luôn có sức hấp dẫn được du khách khắp mọi miền đất nước mong chờ.

Với chủ đề “Hoa Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017 kết hợp với Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 23/12 đến 27/12/2017 với một sắc thái hoàn toàn mới. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm quảng bá thương hiệu du lịch Đà Lạt; không chỉ khẳng định, tôn vinh giá trị của hoa và nghề trồng hoa, mà còn tôn vinh nông sản Đà Lạt - Lâm Đồng: chè, cà phê, tơ lụa, rau và du lịch canh nông. 15 chương trình chính, 16 chương trình hưởng ứng, 16 chương trình khác đã được công bố sẽ diễn ra trong Festival hoa lần này.



Các chương trình hoạt động phần “hội” mang tính truyền thống để du khách được ngắm hoa mọi lúc, mọi nơi như: Không gian hoa quanh hồ Xuân Hương, đường hoa Lê Đại Hành - cầu Ông Đạo, công viên hoa Trần Hưng Đạo (bùng binh Kim Cúc - UBND tỉnh) cũng mang những sắc màu mới và được chăm chút kỹ lưỡng bằng nghệ thuật sắp đặt. Vẻ đẹp của hoa mỗi năm mỗi khác, riêng không gian hoa quanh hồ Xuân Hương được xây dựng 30 tiểu cảnh đặc sắc, mang từng nét riêng biệt, sắc màu khác nhau, mỗi tiểu cảnh của một đơn vị doanh nghiệp đều có ý tưởng riêng. Để tạo nên dấu ấn, hấp dẫn du khách, Hiệp hội Hoa Đà Lạt sẽ tạo nên không khí “thi đua” bằng một hội thi tiểu cảnh hoa đẹp và trao giải xứng đáng. Bên cạnh đó, các làng hoa, cơ sở sản xuất hoa, trang trại trồng hoa, khu điểm du lịch, những tuyến đường hoa, công viên hoa; các chương trình Phiên chợ rau hoa, triển lãm hoa, cây cảnh tại Vườn Hoa thành phố với các không gian, tiểu cảnh non bộ - hoa, các tác phẩm đặc sắc về hoa, bon sai hoa - trái, sẽ là những không gian để du khách thỏa sức ngắm hoa.

Có thể bạn muốn đọc:

Hoa, người trồng hoa và nghề trồng hoa là chủ thể làm nên lễ hội, nhưng với Festival Hoa lần này còn có thêm vẻ đẹp của tơ lụa và hương trà từ xứ sở B’Lao. Song song với các hoạt động của hội hoa, phần “lễ” cũng được thay đổi cho hấp dẫn. Để tạo nên không khí mới, BTC đã phối hợp cùng Tập đoàn truyền thông Thanh Niên thực hiện phần lễ và giao cho đơn vị này đảm nhận tổ chức 5 chương trình hoạt động nghệ thuật diễn ra trong cả 5 đêm Festival, trong đó 2 chương trình quan trọng là đêm khai mạc và đêm hòa nhạc kết hợp tổng kết, bế mạc. Lễ khai mạc Festival Hoa sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 23/12/2017 tại Quảng trường Lâm Viên gồm 8 nội dung: mở đầu, nghi thức, phần 1 - Dân tộc, phần 2 - Hoa, phần 3 - Lụa, phần 4 - Trà và nông sản, phần 5 - Du lịch và môi trường và kết. Chương trình sẽ được dàn dựng theo hình thức nghệ thuật ca múa nhạc với sự tham gia của 500 ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên múa, người mẫu và quần chúng là các nghệ nhân, đồng bào dân tộc, học sinh - sinh viên Đà Lạt. Nội dung đêm khai mạc sẽ tập trung làm nổi bật chủ đề chính của lễ hội là Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc bản địa. Ngoài lễ khai mạc và đêm bế mạc, Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên cũng đảm nhiệm các chương trình: Đêm thời trang Áo dài - Lụa và Chương trình nghệ thuật thời trang Duyên dáng Việt Nam, Đêm hội Tơ - Trà. 

Không gian hoa bên hồ Xuân Hương - Festival Hoa Đà Lạt lần VI. Ảnh V.B

Ngoài ra các chương trình Đêm hội rượu vang và biểu diễn nghệ thuật “Thương về miền đất lạnh” diễn ra tại khu Hòa Bình vừa thưởng lãm rượu vang vừa lắng nghe những ca khúc về Đà Lạt sẽ tạo nên không khí mới. Đêm hội Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành nhằm giới thiệu quảng bá thương hiệu đặc sắc này, tôn vinh nông sản Đà Lạt, các sản phẩm rau, hoa, cà phê và du lịch canh nông; tôn vinh người sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao... kết hợp với chương trình ca múa nhạc “Màu hoa phiêu sương”. Chương trình Hội chợ triển lãm thương mại với quy mô 300 gian hàng triển lãm và bán sản phẩm nông sản công nghệ cao, sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành trong cả nước cùng các mặt hàng tiêu dùng “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, không bán các mặt hàng tồn kho, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Phố Trà - cà phê - rượu vang và đặc sản Đà Lạt - Lâm Đồng là không gian giới thiệu sản phẩm, trưng bày, thưởng lãm đặc sản Đà Lạt của các doanh nghiệp sản xuất, đây cũng là cơ hội để du khách nhận diện thương hiệu. Không gian nghệ thuật, nhiếp ảnh, hội họa, tranh bút lửa và thư pháp tại công viên Xuân Hương; Triển lãm ảnh nghệ thuật Tây Nguyên - Duyên hải miền Trung tại Đài phun nước Quảng trường Lâm Viên... cũng sẽ là những không gian đẹp níu chân du khách. 


Chỉ còn hơn 10 ngày nữa Festival Hoa sẽ diễn ra, bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo các chương trình lễ hội, nhân dân Đà Lạt cũng là nhân tố quan trọng tạo nên thành công của lễ hội. Đó là sự hưởng ứng, bắt tay thực hiện các ngày “Chủ nhật xanh” cùng tôn tạo không gian sống, góp sức làm nên một không gian hoa rộng lớn, để du khách có thể ngắm hoa ở mọi ngõ ngách từ công viên hoa đến hàng rào hoa, ban công hoa, biệt thự hoa... Có thể khẳng định, vẻ đẹp của hoa luôn mang đến nhiều điều mới lạ, đầy sức lôi cuốn...       

QUỲNH UYỂN (Báo Lâm Đồng)