Quảng cáo trong nội dung văn bản

Điều gì khiến Đà Lạt hút hồn du khách khắp nơi?

Thiên nhiên, sự mến khách và các loại sản vật phong phú là những điều khiến nhiều du khách phải lòng Đà Lạt.

Hễ có thời gian rảnh rỗi hay muốn đổi khí trời, người ta lại kéo nhau lên Đà Lạt. Bởi ở đây, bạn vừa được hòa mình vào thiên nhiên xanh mướt, không khí trong lành, lại có vô số món ngon để thưởng thức và nhiều điều thú vị khác.

Swiss Belresort - Chốn bồng lai tiên cảnh có 1-0-2 ở Đà Lạt
Chợ sớm Đà Lạt và lời mời ăn thử bơ sáp

Lên Đà Lạt vài ngày, hãy thức dậy thật sớm để quan sát nhịp sống của con người nơi đây. Bạn sẽ nhìn thấy người Đà Lạt ngồi bên nhau ở những quán cóc, uống ly cà phê nóng hổi và rót cho nhau tách trà thơm phức. Hay nhìn thấy những chiếc xe tải chở rau củ quả lúc 4h sáng đổ bộ vào chợ Đà Lạt, để rồi nhộn nhịp tiếng bốc xếp hàng, tiếng gọi nhau mua qua bán lại của phiên chợ đêm còn vài phút nữa là khép lại.

Có thể bạn muốn đọc: 

Dạo quanh chợ Đà Lạt hoặc chỉ đơn giản đi lòng vòng thành phố se lạnh này, bạn sẽ thấy được nhiều món ngon không thể bỏ qua như bánh căn, bánh bèo, bánh mì xíu mại, bánh tráng nướng, sữa đậu nành, bánh ướt lòng gà… Hoặc nghe tiếng của người bán hàng mời gọi thử ngay một miếng bơ sáp ngon tuyệt, trong khi bạn còn lưỡng lự thì người phụ nữ đã nhanh chóng cắt ngay miếng bơ nhỏ đưa cho bạn.
Các loại nông sản sấy như hồng dòn, mứt đặc biệt luôn thu hút khách du lịch.
Nụ cười giòn và tiếng ca hát thâu đêm

Ở Đà Lạt, bạn nhìn thấy nhiều nhất có lẽ là những nụ cười giòn tan. Đó là của cô bé nữ sinh, người bán dạo, hoặc nhóm du khách vãng lai đến Đà Lạt… Khi lang thang trên phố, bạn còn nhìn thấy những nhóm bạn trẻ cùng nhau ca hát, vui vẻ cười đùa, kết bạn với người lạ lẫn người dân địa phương. Âm thanh hạnh phúc đó cứ thế mà vang lên nhiều nơi ở Đà Lạt. Du khách nữ Alice - đến từ Pháp, thậm chí khi nhìn thấy cảnh này còn nói rằng: “Hay quá, tôi rất thích không khí ấm áp, tràn ngập niềm vui này của Đà Lạt”.

Nông sản Đà Lạt

Khi lên Đà Lạt, nhiều khách rành Đà Lạt thường mua khoai tây, khoai lang, cà chua, bơ và các loại nông sản khác về làm quà.
Có thể bạn muốn đọc: 
>> Từ Ðà Lạt đến… Furka
>> Đà Lạt hiền hòa một thời ai cũng nhớ - Kỳ cuối: Vẻ thơ mộng còn đâu?
>> Đà Lạt, tôi, và những kí ức trẻ thơ không thể nào quên
>> Người Đà Lạt đáng yêu lắm!

Có một thứ nữa tạo nên bản sắc riêng của Đà Lạt nhưng ít ai chú tâm đến, đó chính là nông sản. Với hàng trăm loại rau củ quả các loại, Đà Lạt có thể nói là một vựa nông sản khổng lồ. Chúng tươi ngon đến độ mà bất kỳ ai đến Đà Lạt cũng phải mua ít nhất vài kg như khoai tây, dâu, bơ, hồng... đem về nhà. Hoặc các loại củ quả sấy khô làm thành mứt thơm ngon.



Thảo Nghi (Vnexpress)