Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đà Lạt nắng gắt, du khách đổ về Festival hoa



Hôm nay 23-12, du khách đổ về trung tâm TP Đà Lạt, đặc biệt khu vực quanh hồ Xuân Hương, để thưởng ngoạn các không gian hoa được trưng bày tại kỳ Festival năm nay.

Du khách thích thú chụp ảnh ở các không gian hoa quanh hồ Xuân Hương - Ảnh: VĂN BÌNH
Bà Hồ Thị Kim Thoa (58 tuổi, đến từ TP.HCM) là một trong hàng ngàn du khách hôm nay đã đổ về các không gian trưng bày hoa, cà phê, rau củ quả trong Festival hoa Đà Lạt, bất chấp trời nắng gắt.

Du khách này nhận xét năm nay hoa được trưng bày rất đẹp, các tiểu cảnh được thiết kế với đa dạng các loại hoa mới và cũ.

Ông Phan Thanh Sang - phó chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt - cho biết tất cả các không gian hoa năm nay đều được xã hội hóa với nguồn kinh phí khoảng 9 tỉ đồng, ngân sách nhà nước khoảng 1 tỉ đồng.


Nhiều làng hoa nổi tiếng của Đà Lạt như Thái Phiên, Vạn Thành mang những giống hoa đẹp, đặc trưng, có thương hiệu đến trưng bày, đồng thời mang đến nhiều giống hoa mới.

"Đây là dịp không thể tốt hơn để quảng bá, xúc tiến thương mại cho hoa trồng tại Đà Lạt. Những giống hoa mới được nhập khẩu về trồng tại Đà Lạt cũng được giới thiệu mang đến cho du khách những giây phút trải nghiệm thú vị hơn", ông Sang nhấn mạnh.

Trước thềm lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h tối nay, nhiều tuyến đường trung tâm của TP Đà Lạt đã có lúc ùn ứ do du khách tập trung đông. Cảnh sát giao thông TP cam kết huy động tối đa lực lượng để đảm bảo an toàn, trật tự cho lễ hội.

 Nhiều loại hoa đẹp được trưng bày tại Festival - Ảnh: VĂN BÌNH

Trẻ nhỏ thích thú chơi đùa chụp ảnh với các tiểu cảnh trưng bày quanh hồ - Ảnh: VĂN BÌNH

Du khách thích thú chụp ảnh ở các không gian hoa quanh Hồ Xuân Hương - Ảnh: VĂN BÌNH

Có thể bạn muốn đọc:

VĂN BÌNH (Tuổi Trẻ)