Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đà Lạt: Giới thiệu 17 điểm mua sắm chất lượng cao

Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt cho biết, đến nay thành phố đã thẩm định được 17 “Điểm mua sắm chất lượng cao” trên địa bàn Đà Lạt.

Chương trình này nhằm tạo điều kiện khuyến khích phát triển các ngành thương mại, công nghiệp chế biến, sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn Đà Lạt - Lâm Đồng như rau, hoa, trà, cà phê, rượu vang, sản phẩm thủ công mỹ nghệ...; đưa các sản phẩm này phục vụ du khách với giá cả hợp lý, hàng hóa đảm bảo chất lượng, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương.

Ảnh minh họa
Hầu hết các điểm được thẩm định trong đợt này là cửa hàng giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm, đặc sản của địa phương, đáp ứng được các điều kiện về địa điểm, tiêu chuẩn hàng hóa và văn hóa kinh doanh.


Cụ thể, các địa điểm trên hầu hết đều có vị trí thuận lợi cho việc giao dịch, tham quan và mua bán, đảm bảo an ninh trật tự, không có người chèo kéo khách hàng; đảm bảo vệ sinh mỹ quan; có trang bị phương tiện và xác nhận của cơ quan chức năng về phòng cháy chữa cháy theo quy định; có hộp thư hoặc sổ góp ý ở nơi thuận tiện cho khách.


Trong tiêu chuẩn hàng hóa, đây là các điểm bán hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, đặc sản, sản phẩm nông nghiệp mang tính đặc trưng của Đà Lạt - Lâm Đồng với giá cả hợp lý, bán đúng giá niêm yết, có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, có các chương trình khuyến mãi, hậu mãi... Nhân viên có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo; thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong kinh doanh...

17 “Điểm mua sắm chất lượng cao” này sẽ được Đà Lạt cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh 2017”, được giới thiệu trên các chương trình quảng bá du lịch thành phố và của tỉnh; giới thiệu trong bản đồ du lịch Đà Lạt cũng như trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong thời gian đến. 
Viết Trọng (LĐ Online)