Quảng cáo trong nội dung văn bản

Rộn ràng cánh đồng hoa Cải Trắng NHUỘM TRẮNG trời thu Đà Lạt

Khi mùa dã quỳ chuẩn bị đến cũng là lúc Đà Lạt lại quyến rũ du khách bởi hoa cải trắng, tuy mộc mạc nhưng dễ hút hồn những người yêu hoa.

Anh: Pham Anh Dung

Cải trắng ở Đà Lạt thường ra hoa rộ vào khoảng đầu tháng 12 khi những cơn gió mùa đông ùa về. Nhưng năm nay, có vẻ hoa cải trắng ra hoa sớm hơn, giữa tháng 10 đã bắt đầu trổ hoa. Không nhiều khu vực để săn cải trắng như dã quỳ, nhưng đồng hoa cải ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, cách Đà Lạt chừng 35 km luôn lôi cuốn và quyến rũ du khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Hoa cải trắng chỉ nở rộ trong khoảng thời gian 20 ngày nên bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý.

Cặp đôi tranh thủ chụp ảnh cưới mùa cải trắng.

Hoa ở đây được mang về trồng chứ không phải mọc hoang dại như dã quỳ, nhưng vài năm gần đây, loài hoa cải trắng mang lại những hiệu quả bất ngờ cho ngành du lịch của tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, hàng chục hecta hoa cải khi nở bung sẽ trắng xóa, cả cánh đồng thoai thoải trải dài típ tắp khắp các triền đồi, nương rẫy khiến bất kỳ du khách nào lần đầu ghé thăm đều không khỏi trầm trồ. Không gian ở đây bốn bề chỉ có hoa cải trắng tinh khôi, lát đác vài con đường dã quỳ vàng xen lẫn trong những nương ngô non xanh dưới cái nắng ban mai giữa tiết trời se lạnh khiến khung cảnh thật thơ mộng, tựa chốn thần tiên.

Mênh mông cánh đồng cải trắng 'hớp hồn' du khách.
Khi mặt trời dần khuất sau những đồi thông để lại ánh hoàng hôn vàng rực yếu ớt soi chiếu xuống cánh đồng hoa cải hòa trong làn sương mỏng khi đông ùa về khiến mảnh đất thơ mộng Tu Tra thêm huyền ảo, lung linh và mộng mơ. Thật tuyệt vời khi được rảo bước vi vu trong gió thoảng hương nồng trên cánh đồng, dang tay và căng lồng ngực hít thở thật sâu cái không khí trong lành, mát rười rượi ở đây.


Nếu như cải vàng mang trong mình vẻ rạo rực, nồng nàn, cánh phượng tím khiến lòng người bâng khuâng, xao xuyến, loài dã quỳ mang vẻ đẹp rực rỡ, tươi thắm, thì cải trắng như hội tụ vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng mà thanh thoát và tinh khôi của đất trời bao la. Cải trắng nhẹ nhàng nhưng cũng thật giản dị.

Cải trắng đua sắc cùng hoa dã quỳ.
Khi ngắm nhìn một bông hoa cải trắng sẽ chẳng có gì thú vị và cuốn hút, thế nhưng nếu đứng trước một cánh đồng bạt ngàn chắc chắn bạn sẽ có cảm nhận rất ấn tượng và chỉ mong muốn nhanh chân chạy về phía cánh đồng để hít hà tận hưởng. Từ xa trên đồi nhìn lại, những làn hoa cải trắng khoe sắc đẹp rạng ngời như muốn mời gọi, thôi thúc những bước chân lữ hành đến khám phá.

Tiếp nối sắc màu của loài hoa dã quỳ, cải trắng tinh khôi mang đến thành phố ngàn hoa một vẻ đẹp mới, một cơn gió trong lành cho những ngày đông để rồi tạo thêm dấu ấn, kỷ niệm mới trong lòng mỗi du khách phương xa.

Chỉ dẫn: 

1. Điểm xuất phát từ Bưu Điện Trung tâm thành phố Đà Lạt, đi theo hướng Nam đi qua cầu Ông Đạo tới vòng xoay Ông Đạo rẽ phải vào đường Trần Quốc Toản. Tới vòng xoay nhà hàng Thủy Tạ đi tiếp thẳng lên đường Hồ Tùng Mậu, con đường tuyệt đẹp với những nụ hồng đang thi nhau đua nở. Đi hết con đường này khoảng 600m sẽ nhìn thấy vòng xoay Trần Hưng Đạo đi thẳng tiếp đó chính là đường Ba tháng Tư, con đường dẫn chúng ta ra đèo Prenn vào khoảng 1.5 km rồi xuống đèo tiếp bước cuộc hành trình.

2. Con đèo Prenn có độ dài khoảng 10 km nằm uốn lượn giữa những rừng thông bạt ngàn xanh ngắt hòa quyện với màu vàng rực rỡ như trải thảm hoa Dã Quỳ.

3. Xuống đến chân đèo đó chính là Thác Prenn, đi tiếp trên đoạn đường cao tốc nối Đà Lạt với sân bay Liên Khương (dành cho xe oto), đối với xe máy chỉ được đi đến Trạm thu phí Định An khoảng 3km , sau đó đi xuống quốc lộ 20 thuộc xã Định An, Hiệp An, Đức Trọng, dọc theo con đường dài này khoảng 10km. Đây là con đường quốc lộ nên rất nguy hiểm nhiều các loại xe đi trên con đường này đi xe máy nên bạn phải cẩn thận khi đi trên con đường này.

4. Tiếp theo quốc lộ 20 tới một ngã 3 lớn bên cạnh đó là chợ Phi Nôm đi thẳng theo quốc lộ 20 đến ngã 3 Bồng Lai Khoảng 4km, sau đó rẽ bên tay trái vào thôn Bồng Lai.

5. Từ Ngã 3 Bồng lai đi vào khoảng 6 km, con đường rợp bóng hoa Dã Quỳ trên đường đi tới xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. Đây là khu trang trại nuôi bò sữa DaLat Milk. Chúng ta sẽ không thể ngó lơ trước vẻ đẹp của tự nhiên nơi đây: Một tòa nhà với kiến trúc trang nhã, cổ kính, cùng khoảng đất rộng mênh mông bên cạnh và đằng sau nông trại. Phía xa, “căn nhà nhỏ bằng gỗ trên thảo nguyên” nổi bật giữa thảm cỏ xanh mướt, bên cạnh hồ nước êm đềm mang lại cảm giác thoải mái, trong lành và thật yên bình. Cánh đồng hoa Hướng Dương Đà Lạt được trồng phía bên kia hồ với những bông Hướng Dương phủ một màu vàng rực ngút tầm mắt, trải vàng như một thảm nắng rực rỡ trên triền đồi...nhưng tiếc rằng năm nay không có hoa Hướng Dương.

Lưu ý: Các bạn tuyệt đối nhắc nhở nhau giữ trật tự khi tham quan, không hái hoa, dẫm nát hoa và xả rác bừa bãi nhé.

By Admin Thông Tin Đà Lạt