Quảng cáo trong nội dung văn bản

ĐẸP BUNG TRỜI 5 mùa hoa đồng loạt THAY ÁO cho Đà Lạt dịp cuối năm

“Mùa vàng” du lịch ở Đà Lạt là tầm cuối thu đầu đông, khi hoa dã quỳ, hoa cải trắng, đồi cỏ hồng, cẩm tú cầu, và hoa Hướng Dương đua nhau khoe sắc rợp cả một khoảng trời.

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng tình tứ nên thơ nhưng chỉ khi sang thu, thành phố trong sương mới bừng tỉnh với nhiều sắc màu hoa dại đẹp ngỡ ngàng. Nếu không muốn mất cơ hội ngắm hoa thi bạn hãy nhanh chân tới Đà Lạt ngay và lập tức nhé.


1. Hoa Dã Quỳ

Mùa hoa dã quỳ bắt đầu từ cuối tháng 10 và nở rộ nhất vào tháng 11. Khi vào mùa, cả không gian bừng lên màu vàng sặc sỡ, làm nên sắc màu mùa thu không đâu có được.





Đâu đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp loài hoa tượng trưng cho tình yêu của người Tây Nguyên đang khoe sắc dưới ánh nắng từ những con đường mòn cho tới cả thung lũng.





Những con đường có nhiều hoa dã quỳ đẹp như các cung đường Đà Lạt - Liên Khương (theo quốc lộ 20) - Nam Ban - Tà Nung, Đà Lạt - Cầu Đất - Đ’ran - Đơn Dương - Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra, Đà Lạt - làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Langbiang.

Thời điểm ngắm dã quỳ đẹp nhất trong ngày là 9h sáng, khi mặt trời lên và tỏa những tia nắng ấm áp lên những cánh hoa.


2. Hoa Cải Trắng

Nằm trên địa bàn huyện Tà Nung ,chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 18km. Đến với cánh đồng hoa, bạn như bị “thôi miên” trước vẻ đẹp vừa tinh khôi của hoa cải trắng trải dài mênh mông.





Hoa cải trắng nở rộ nhất vào tháng 11 hàng năm, đến đây bạn có thể ngắm cảnh, chụp hình check in, tha hồ cảm nhận vẻ đẹp thôi miên của cánh đồng hoa rực rỡ dưới nắng.





Lưu ý nhỏ: các bạn đến thưởng hoa và chụp hình nhớ giữ gìn vệ sinh chung, không được bẻ hay giẫm đạp làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của cả cánh đồng nhé. Vé vào cánh đồng hoa cải trắng là 10.000 đồng/người.


3. Đồi Cỏ Hồng

Mới xuất hiện chừng 2 năm gần đây nhưng cánh đồng cỏ hồng đã trở thành thương hiệu của mùa thu Đà Lạt, những vạt cỏ chuyển màu hồng phơn phớt, cánh nhỏ li ti, trải đều trên một không gian rộng lớn, bên cạnh hồ nước thanh bình khiến du khách ngỡ như mình trót lạc chân vào chốn thần tiên.





Buổi sáng, vạt cỏ có màu trắng xóa nhưng chỉ cần mặt trời lên, dưới ánh nắng dịu dàng, cả một vùng không gian chuyển thành màu hồng, bồng bềnh như làn mây trải thảm trên mặt đất. 




Đồi cỏ nằm khá xa từ trung tâm Đà Lạt, bạn đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương về ngã ba Trại Mát, rẽ tay trái qua làng hoa Thái Phiên. Bạn đi tiếp xuống khoảng 2 km nữa là thấy, thật không uổng công đi xa khi có những bức hình đẹp lung linh như thế này.




Mùa cỏ hồng kéo dài khoảng trong khoảng tháng 11-12, thu hút rất đông các tay máy chuyên nghiệp lẫn không chuyên, cùng các phượt thủ yêu vẻ đẹp hoang sơ.





4. Hoa Cẩm Tú Cầu

Vườn hoa nằm tại xã Xuân Thọ, một xã phía đông của thành phố Đà Lạt, vườn hoa cẩm tú cầu rộng hơn 2 ha là một địa điểm tham quan còn khá mới ở thành phố ngàn hoa.




Từ trung tâm thành phố, đi dọc theo Quốc lộ 20 hướng về Trại Mát, đi qua ga Trại Mát tầm 500m, bạn sẽ bắt gặp bảng hướng dẫn đi vào cánh đồng hoa cẩm tú cầu nằm phía bên trái.




Cánh đồng hoa cẩm tú cầu là một địa điểm tham quan rất thú vị để chụp những bức ảnh đẹp.





Cẩm tú cầu là cây hoa thân mộc, hoa vô tính. Lúc đầu hoa màu trắng, sau biến dần thành màu xanh lam hay màu hồng. Màu hoa phụ thuộc vào độ pH của đất.




Vẻ đẹp của loài hoa này được nhiều người yêu thích và được trồng rộng rãi trong các vườn hoa, vườn cảnh, đặc biệt là được dùng làm hoa cưới.


5. Hoa Hướng Dương: 

Hướng Dương là họ của loài Hoa Mặt Trời thường nở bông rất to và hướng về phía bình minh mặt trời mọc. Là một loài hoa dùng để trang trí và làm đẹp, tại Đà Lạt hoa được trồng rất nhiều vào mỗi năm, người dân sử dụng trong mục đích kinh doanh buôn bán và có một số nơi mở cửa cho du khách tham quan.




Nếu hoa trúng vụ (nở kịp thời vụ) thì sẽ đem lại lợi nhuận lớn lao bù đắp công sức người nông dân chân chất vùng miền Tây Nguyên Langbiang này. Như mọi năm cũng vào thời điểm này hoa nở rộ khắp mọi nơi tạo nên một màu vàng rộ cả vùng.



Thông Tin Đà Lạt