Quảng cáo trong nội dung văn bản

Đà Lạt: Cấm du khách vào khu vực Đồi Cỏ Hồng trước ngày diễn ra lễ hội

Để chuẩn bị cho lễ hội Cỏ Hồng 2017 diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 24/11/2017 đến hết ngày 03/12/2017 tại khu vực đồi cỏ hồng Đan Kia – Suối Vàng, Đà Lạt. Thành phố Đà Lạt đã chính thức rào và ngăn các con đường dẫn tới khu vực Đồi cỏ hồng lại để tránh việc du khách du lịch tự túc làm nát khu vực cỏ hồng trước ngày diễn ra lễ hội kể từ ngày 24/10/2017. 


Theo đó, Ban tổ chức lễ hội đã bố trí lực lượng bảo vệ phối hợp với các đơn vị liên quan của huyện Lạc Dương và TP Đà Lạt túc trực 24/24 giờ, không cho các loại xe 2 bánh, 4 bánh vào khu vực diễn ra lễ hội để bảo vệ cỏ hồng. Song song với công tác bảo vệ, lực lượng chức năng còn tổ chức thu gom toàn bộ số rác thải, chai lọ mà du khách “đánh rơi” trong khu vực; đồng thời tiến hành lắp đặt các tiểu cảnh, đại cảnh để phục vụ cho ngày hội… 

Mấy năm nay, phong trào du lịch tự túc và cắm trại qua đêm ở các vị trí đẹp của Đà Lạt phát triển mạnh. Các vị trí mà các bạn trẻ hay chọn để cắm trại như: Đỉnh Hòn Bồ, Đồi Đa Phú, Cây Thông cô đơn và Đồi Cỏ hồng...


Những mùa cỏ Hồng trước, du khách kéo về đây rất đông bao gồm các bạn trẻ đam mê checkin và những người săn ảnh. Tuy nhiên có những bạn thiếu ý thức chạy cả xe máy, ô tô vào khu vực Cỏ hồng hoặc cắm trại, đốt lửa trại làm nát cỏ. Chính vì thế năm nay tuy cỏ hồng mới chuẩn bị nở, BTC đã ngăn các con đường vào và cắt cử người gác. 


Trước đó, ngày 13/9, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai ngay một số biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tổ chức tham quan “chui” bằng ghe, thuyền hoặc cắm trại qua đêm tại khu vực hồ Đankia - Suối Vàng.



Các chương trình của lễ hội Cỏ Hồng 2017, xem tại đây.

” Mùa hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017″ không bán vé vào cổng; với phương thức tổ chức mới lạ, nội dung hấp dẫn… sẽ là điểm đến thú vị trong chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2017.

>> Xem thêm: Trọn bộ ảnh cỏ Hồng Đà Lạt đẹp tựa thiên đường hạ giới.

Cẩm nang du lịch Đà Lạt trực tuyến tổng hợp - Hình ảnh Toàn Nguyễn (HunterDalat) và Hà Ngọc Nguyên (NguyenPhoto)