Quảng cáo trong nội dung văn bản

Vì 6 lý do này, bạn 'ĐỪNG' bao giờ đi du lịch Đà Lạt nữa nhé!

Đà Lạt từ trước đến nay luôn được biết đến là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng với khung cảnh thơ mộng, khí hậu ôn hòa, mát mẻ mang đến một cảm giác thoải mái, dễ chịu. Chính vì thế, Đà Lạt hầu như luôn xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người khi muốn trốn tránh cái nắng gay gắt của tiết trời ngày hè.  

Đà Lạt luôn được biết đến là một thành phố mộng mơ với khí hậu vô cùng lý tưởng. Ảnh: Pham Anh Dung
1. Bạn sẽ hết hồn vì cơ quan hô hấp không được bình thường, cứ thở ra khói
Đà Lạt có lẽ đã không quá lạ lẫm vì không khí lạnh khiến bạn muốn cóng, đặc biệt là với du khách, chưa sống quen với khí hậu vùng này. Chính vì cái không khí lạnh ấy, bạn có thể sẽ thở ra khói giống như trong những bộ phim Hàn Quốc thường xem. Đúng là một trải nghiệm thật độc đáo phải không nào? Thật sự cái cảm giác thở phì phò ra khói sẽ làm cho bạn ảo tưởng rằng mình đang ở nước ngoài chứ không phải Việt Nam.

Với khí hậu mát lạnh, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thở ra khói khi đến Đà Lạt
 2. Bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian chỉ để… cuộn chăn ngủ nướng
Nhắc đến Đà Lạt là nhớ ngay đến thời tiết lành lạnh, mát mát khiến ai cũng yêu thích, nhất là các bạn ở miền Trung và miền Nam. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cái cảm giác mát lạnh như tiết trời mùa xuân khiến bạn chỉ muốn quấn chăn để ngủ nướng tới tận “trưa trời trưa trật” luôn ấy.

Đà Lạt mát lạnh như tiết trời mùa xuân
3. Bạn sẽ phí tiền vào việc mua quần áo ấm
Ở Sài Gòn, bạn chắc hẳn chưa bao giờ được khoác lên mình những chiếc áo bông xinh đẹp, những mũ len, những bông đeo tai giữ ấm xinh xắn phải không? Đến với Đà Lạt, nhất là vào th.á.n.g 1 đến th.á.n.g 9, nhiệt độ sẽ xuống đến mức lạnh cóng, khiến bạn có nhu cầu mua những chiếc áo ấm, khăn len,… Đặc biệt, làm thế nào bạn có thể bỏ qua những chiếc áo xinh xắn, rực rỡ đầy màu sắc này được đúng không nào!

Đến Đà Lạt bạn sẽ được thỏa thích lựa chọn những chiếc mũ len xinh xắn
4. Lên cân với tốc độ chóng mặt
Những món ăn ở Đà Lạt tuy không quá độc đáo tuy nhiên nó lại có những vẻ đặc sắc, hấp dẫn riêng mà chỉ ở Đà Lạt mới có. Từ đồ ăn sáng, ăn chính đến ăn vặt đều rất đa dạng và đặc biệt… rất rẻ!

Làm sao có thể cưỡng lại những món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn tại Đà Lạt nay chứ!!!
Có thể nói chỉ cần một số tiền nhỏ là bạn có thể được nếm được những món ăn đặc trưng ở Đà Lạt khiến bạn “no cành hông” và bạn sẽ tăng cân vùn vụt. Tuy vậy, bạn làm sao có thể cưỡng lại món bánh tráng nướng hành với mùi thơm tuyệt hảo của trứng kết hợp với thịt, mỡ hành hòa lẫn với mắm ruốc? Làm sao có thể bỏ qua món bánh mì xíu mại với giá cả cực hạt dẻ; làm sao không thể thưởng thức ly sữa đậu nành nóng ấm giữa tiết trời lạnh cóng được đây? Ôi mới nghe thế này thôi mà đã thèm chảy nước rồi huhu.

5. Bạn sẽ phải “mệt não” để suy nghĩ ra những kiểu dáng chụp hình
Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn không để lại cho mình những bức hình kỷ niệm khi đến với Đà Lạt. Không phải ngẫu nhiên mà Đà Lạt đương bạn tặng cho nhiều tên gọi, nào là “thành phố sương mù”, “thành phố ngàn hoa” và cả “thành phố tình yêu” nữa.

Đà Lạt – thành phố của tình yêu
Bạn chắc hẳn sẽ muốn ghi dấu bản thân mình khi chinh phục đỉnh núi LangBiang; hay chỉ đơn giản là ghi lại khoảnh khắc của mình tại Ga Đà Lạt cổ kính, Hồ Xuân Hương; hay tận hưởng giây phút đứng giữa đồi chè bạt ngàn sắc xanh,… Đà Lạt còn vô vàng những địa điểm đặc sắc với khung cảnh bắt mắt khiến bạn phải “căng não” ra để tạo dáng chụp hình đấy!

6. Bạn sẽ bị mọi người “gato” nếu như đi Đà Lạt cùng người ấy
Tên gọi Đà Lạt – thành phố của tình yêu hẳn đã quá quen thuộc với nhiều người. Có thể nói, nơi đây là xứ sở của tình yêu, của những giai thoại tình yêu bất diệt. Chưa kể đến những khu du lịch gắn liền với các cặp đôi như thung lũng tình yêu, đồi Mộng Mơ; mỗi địa điểm, mỗi cây lá, mỗi dòng nước tại Đà Lạt đều ghi dấu câu chuyện tình yêu, vui có, buồn có.

Mỗi địa điểm, mỗi cảnh vật tại Đà Lạt đều ghi dấu những câu chuyện tình yêu
Trong không khí lạnh của Đà Lạt, được khoác tay, nắm tay người mình yêu thật ấm áp và hạnh phúc đúng không nào. Với niềm vui, hạnh phúc ấy của bạn khi đến Đà Lạt có thể làm cho người khác “gato” và cầu mưa cả ngày đấy!

Trên đây là những lý do bạn “đừng” bao giờ đi Đà Lạt nữa, vì đi xong là không muốn về đâu, nguy hiểm thật nhỉ

Theo WTT