Quảng cáo trong nội dung văn bản

[Review] Trượt thác 7 tầng Tà Ngào mạo hiểm ở Lâm Đồng

Thác 7 tầng Tà Ngào nằm ở huyện Lộc Thành thuộc Bảo Lộc, Lâm Đồng, Việt Nam. Thác cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 20km. Bài review này khi mình đi thác 7 tầng Tà Ngào vào ngày 10/9/2016.


Đường Đi:

Đường đi từ trung tâm Bảo Lộc đến cổng thác 7 tầng khá tốt nên xe gắn máy, xe ô tô đều dễ dàng đi được. Từ trung tâm Bảo Lộc đi lên hướng Đà Lạt, lên tới Ngã 3 Đại Bình, bạn rẽ phải, đi vào hướng Chợ Lộc Thành khoảng 2km, sau đó đi qua chợ 200m sẽ có đường rẽ bên tay phải, đầu đường sẽ có chùa Niết Bàn, từ đó bạn cứ chạy thẳng tầm 5km sẽ đến được cổng thác. Đường đi vào cổng thác bạn sẽ đi ngang đường lên Linh Quy Pháp Ẩn. Thật ra đường đi vào thác 7 tầng chính là đường đi của Linh Quy Pháp Ẩn nhưng thay vì quẹo lên chùa bạn phải chạy vào sâu hơn vào bên trong.






Để có thể đi trọn vẹn thác 7 tầng bạn chỉ có thể đi bộ, đường đi là đường đất đỏ bazan, khi gặp mưa sẽ vô cùng trơn trợt rất khó đi bằng xe máy.  Đường vào thác được cây cỏ 2 bên đường rậm rạp che khuất. Trên đường đi vào thác bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bác nông dân chở phân bón. Để thuận lợi cho việc tham quan, bạn có thể liên hệ với những bác nông dân chở phân bón để nhờ gửi xe rồi đi bộ vào khu vực thác. Có 2 cách để gửi xe:

+ Gửi xe ngay cổng thác, khi vào sẽ có 1 chốt canh, do nhiều người chết trong thác nên hiện nay sẽ cấm vào thác vui chơi nên việc gửi xe tại đây hơi khó.

+ Gửi xe tại chòi các bác chở phân bón, trồng café (các bạn phải tự nhờ vả thôi, mình nhờ bác đó chỉ đường rồi gửi tại chòi bác đó, mình bồi dưỡng bác đó 20k)

Lưu ý: không được vứt xe lung tung vì ở đây dân tứ xứ đổ về, rất dễ mất dù khóa cổ xe, nếu tay lái cứng, cứ chạy thẳng vào thác, té xe là 100% nhé!










Về vấn đề trượt thác 7 tầng bạn cần biết:

Thật sự nguy hiểm, hồi tháng 4/2016, đã có vài em học sinh trược thác và chết ở thác cho nên người ta mới cấm không đưa vào du lịch. Để có thể trượt thác, bạn cần mặc quần jean dày, áo phao, nón bảo hiểm, bảo hộ để tránh bị va đập vào đá. Thác như 1 máng trượt tự nhiên dài và hẹp, không hùng vĩ, độ dài thác tầm 20m. Cũng lưu ý rằng không nên xả rác bừa bãi bằng bất cứ hình thức nào với bất kì lý do gì.
Theo phuotluon.com