Quảng cáo trong nội dung văn bản

'Quên lối về' với cánh đồng hoa tam giác mạch đang nở rộ ở Đà Lạt

Tam giác mạch là loài hoa "đặc sản" của mảnh đất Hà Giang. Những cánh đồng hoa bạt ngàn sắc trắng, hồng tím, điệp kết hợp với không gian mộc mạc của núi rừng Hà Giang luôn khiến ta xuýt xoa và mong muốn được một lần trải nghiệm.

Thế nhưng, năm nay, ngay tại Đà Lạt, chỉ cách nội thành khoảng 16km, du khách cũng có thể ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch.

Cánh đồng hoa tam giác mạch  đang thời kỳ nở rộ.
Những nụ hoa bé li ti trông thì yểu điệu, mỏng manh, lại trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho Đà Lạt, một khung cảnh nên thơ mà không phải chốn nào cũng có.

Đây là điểm chụp ảnh cưới yêu thích của nhiều cặp đôi
Đây không chỉ là điểm đến lý tưởng ghi lại khoảnh khắc ngọt ngào của và các cặp đôi cô dâu, chú rể mà còn là nơi thỏa sức sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nơi trải nghiệm tuyệt vời của những du khách ưa khám phá, du lịch.

Hãy tưởng tượng, trong không gian lãng mạn của DaLat Milk Farm mà được cầm tay người yêu và đi qua những cánh đồng bạt ngàn hoa thì còn gì tuyệt vời hơn.

Chỉ dẫn:

Điểm xuất phát từ Bưu Điện Trung tâm thành phố Đà Lạt, theo hướng Nam đi qua cầu Ông Đạo tới vòng xoay rẽ phải vào đường Trần Quốc Toản. Tới vòng xoay nhà hàng Thủy Tạ, đi tiếp thẳng lên đường Hồ Tùng Mậu, con đường tuyệt đẹp với những nụ hồng đang thi nhau đua nở. Đi hết con đường này khoảng 600m sẽ nhìn thấy vòng xoay Trần Hưng Đạo đi thẳng tiếp đó chính là đường Ba tháng Tư, con đường dẫn chúng ta ra đèo Prenn vào khoảng 1.5 km rồi xuống đèo tiếp bước cuộc hành trình.

👉 Con đèo Prenn có độ dài khoảng 10 km nằm uốn lượn giữa những rừng thông bạt ngàn xanh ngắt hòa quyện với màu vàng rực rỡ như trải thảm hoa Dã Quỳ.

👉Xuống đến chân đèo đó chính là Thác Prenn, đi tiếp trên đoạn đường cao tốc nối Đà Lạt với sân bay Liên Khương (dành cho xe oto), đối với xe máy chỉ được đi đến Trạm thu phí Định An khoảng 3km, sau đó đi xuống quốc lộ 20 thuộc xã Định An, Hiệp An, Đức Trọng, dọc theo con đường dài này khoảng 10km. Đây là con đường quốc lộ nên rất nguy hiểm nhiều các loại xe đi trên con đường này đi xe máy nên bạn phải cẩn thận khi đi trên con đường này.

👉Tiếp theo quốc lộ 20 tới một ngã 3 lớn bên cạnh đó là chợ Phi Nôm đi thẳng theo quốc lộ 20 đến ngã 3 Bồng Lai Khoảng 4km, sau đó rẽ bên tay trái vào thôn Bồng Lai.

👉Từ Ngã 3 Bồng lai đi vào khoảng 6 km, con đường rợp bóng hoa Dã Quỳ (sẽ nở vào giữa tháng 10 năm nay) trên đường đi tới xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. Đây là khu trang trại nuôi bò sữa DaLat Milk. Chúng ta sẽ không thể ngó lơ trước vẻ đẹp của tự nhiên nơi đây: Một tòa nhà với kiến trúc trang nhã, cổ kính, cùng khoảng đất rộng mênh mông bên cạnh và đằng sau nông trại. Phía xa, “căn nhà nhỏ bằng gỗ trên thảo nguyên” nổi bật giữa thảm cỏ xanh mướt, bên cạnh hồ nước êm đềm mang lại cảm giác thoải mái, trong lành và thật yên bình. Cánh đồng hoa Hướng Dương Đà Lạt được trồng phía bên kia hồ với những bông Hướng Dương phủ một màu vàng rực ngút tầm mắt, trải vàng như một thảm nắng rực rỡ trên triền đồi...nhưng đó chỉ là dĩ vãng :(

✔️Lưu ý: Các bạn tuyệt đối nhắc nhở nhau giữ trật tự khi tham quan, không hái hoa, và xả rác bừa bãi nhé.