Quảng cáo trong nội dung văn bản

Cập nhật ngay 9 "tọa độ sống ảo" được săn lùng nhiều nhất Đà Lạt

Đừng bao giờ nghĩ bạn đã đi hết Đà Lạt, và đã chán những góc ảnh quen thuộc của Đà Lạt rồi, có những bức tường sống ảo vô cùng chất mà rất ít bạn trẻ biết!



1. Nguyệt Vọng lầu 


 Được thiết kế mang kiến trúc Á Đông xưa, Nguyệt Vọng Lầu tọa lạc ngay con dốc gây ấn tượng với căn nhà sơn đỏ, bên những khung cửa sổ vàng nhạt, những dòng chữ graffiti, quanh năm đóng cửa nhưng chụp ảnh lên thì vô cùng ảo diệu.


Theo lời kể của người dân địa phương sống quanh đây thì trước kia nơi đây là một quán chè khá nổi tiếng trên con phố này.


Theo thời gian quán đóng cửa và hiện nay cả nguyên khu phố chè khi xưa giờ cũng đã được thay bằng khu phố chuyên phục vụ khách Tây với những quán cà phê mang phong cách hiện đại. 

2. Đồi chè Cầu Đất


Cách trung tâm thành phố 25 km, đồi chè Cầu Đất ở thôn Xuân Trường mở ra một khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu. Tới đây bạn sẽ được tận hưởng cảnh vật và thiên nhiên trong lành. Màu xanh ngắt của những cánh đồng chè ngút ngàn quả là một bức tranh ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ.


Nơi đây cũng là địa chỉ được nhiều bạn trẻ chọn để check-in, còn gì tuyệt hơn khi được chụp ảnh giữa khung cảnh lãng mạn của đồi chè xanh mướt với ánh nắng lấp lánh nắng hay sương mù lãng đãng.



3. Đà Lạt Milk Farm


Đà Lạt Milk Farm thuộc xã Tutra, huyện Đơn Dương, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng được xem là một trong những chốn yên bình tuyệt nhất Đà Lạt. Nông trại này hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến check-in bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa đáng yêu.


Đến với Đà Lạt Milk Farm, bạn không chỉ chiêm ngưỡng kiến trúc của tòa nhà độc đáo mà còn được tha hồ chụp choẹt với cánh đồng hoa chuồn chuồn tuyệt đẹp. Lưu ý, mọi người đến chụp hình thôi, đừng phá hoa nhé!



4. Tiệm bánh Cối Xay Gió


Tiệm bánh Cối Xay Gió vừa khai trương vào tháng 5 vừa qua và đang gây sự chú ý với nhiều người. Bên ngoài, tên tiệm màu đỏ nổi bật trên các bức tường được sơn vàng, khiến cho cửa hiệu không thể lạc đi đâu giữa góc phố nhộn nhịp.


Không chỉ là địa điểm ăn uống, Cối Xay Gió còn trở thành địa điểm check-in sống ảo của giới trẻ. Chỉ một bức tường vàng đã có thể làm nền cho những bức ảnh đẹp, khiến cho cư dân mạng vô cùng thích thú. 


5. Secret Garden 


Secret Garden là một trong những phim trường “mới toanh” ở Đà Lạt, vừa mới chính thức đưa vào khai thác cuối tháng 9/2016. Với khung cảnh đẹp vốn có của hồ Tuyền Lâm, Secret Garden còn “đánh thức” được vẻ đẹp tiềm ẩn và huyền bí giữa những cánh rừng sâu mùa nước nổi.


Đến với Secret Garden, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với cảnh sắc thiên nhiên hoàn toàn khá lạ, với những những chiếc cầu gỗ đâm xuyên rừng, những chiếc bè đơn sơ nhưng đủ mê hoặc tựa tiên cảnh và đôi khi bạn lại “chạm lòng” bởi những khoảng khắc tuyệt đẹp của nước, của hàng cây trơ trụi giữa mặt hồ - một vẻ đẹp bình yên, ma mị đến lạ kì.


Đây cũng là địa điểm mới thu hút nhiều bạn trẻ tham quan du lịch, chụp ảnh couple, chụp ảnh thời trang lí tưởng ở Đà Lạt.


6. Ngôi Nhà Quái Dị 


Tọa lạc tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt, ngôi biệt thự phá cách này tọa lạc trên một khuôn viên rộng gần 1600 m2. Khách tham quan có thể có cảm giác như đến thăm xứ sở thần tiên của Alice khi ngắm các ô cửa sổ lồi lõm, hình thù kì lạ hay khu vườn trong lâu đài với một tấm mạng nhện khổng lồ bằng sắt ở ngay lối vào biệt thự.


Biệt thự Hằng Nga bao gồm khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện, đó là hai thân cây cổ thụ làm bằng bê tông, trong đó có những gian phòng mang tên hang của các loài vật như Kangourou, Hổ, Gấu, Trĩ, Khỉ... và để lên được những "cái hang" này, du khách phải đi qua một cầu thang bao vòng quanh thân cây.


7. Quảng trường Lâm Viên


Là một trong những địa điểm được giới trẻ “săn đón” nhiều nhất vào đầu năm 2016, Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt hút hồn bởi những kiến trúc khá ấn tượng. Quảng trường Lâm Viên được khởi công xây dựng năm 2009 tọa lạc giữa “trái tim” của thành phố hoa, hướng ra hồ Xuân Hương với tổng diện tích lên đến 72.000 m².


Điểm nhấn của quảng trường là cung nghệ thuật khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa, được thiết kế bằng kính màu chịu lực nhằm tạo không gian nghệ thuật mang đặc thù của Đà Lạt.




8. Con đường cafe khu Hòa Bình

Con đường cà phê nằm trên con dốc nhỏ khu Hoà Bình với hai mặt tiền giáp đường Nguyễn Chí Thanh và đường Lê Đại Hành trên khu Hoà Bình, kéo dài khoảng 500m, bắt đầu từ đài phun nước trước cầu Ông Đạo cho tới trước rạp phim 3/4 cổ kính. Con đường này rất đẹp với những bức tường bằng lá cây xanh mát nhưng ít người để ý đến.


Phố cà phê gồm 7 quán nhỏ nằm kề nhau với những cái tên rất lãng mạn, rất Đà Lạt như Phượng Tím, Phố Hoa, Cỏ Hồng, Nghệ Sĩ…


Các quán cafe nơi này đều có lối đi lên bằng cầu thang nhỏ, ghép gạch đỏ, hai bên bậc thang luôn ngập tràn hoa cỏ. Đây là lối đi thuận lợi và yêu thích dành cho khách đi bộ.

9. Sở thú Zoodoo

Zoodoo Dalat là một “Sở thú thân thiện” theo phong cách Australia vừa mới khai trương, mô hình cafe kết hợp với sỏ thú còn khá mới mẻ. Nhiều nhóm bạn, cặp đôi đến đây để tận hưởng không gian xanh, hòa mình với thiên nhiên hoang dã và cắm trại qua đêm giữa đồi thông tham quan vườn thú, kết hợp uống cafe.


Để khám phá "sở thú Australia" rộng 16 ha cách trung tâm Đà Lạt chỉ hơn 1 giờ chạy xe này, bạn sẽ có hướng dẫn viên (zookeeper) đi cùng. Dưới bóng mát của tán thông, những bạn thú thì nhàn tản dạo chơi, xa xa là vài bụi hoa hồng đang nở bung quả là một trải nghiệm mới mẻ thú vị chưa từng có.


Những chú kangaroo ở đây đều có gắn chip định vị toàn cầu để nơi chúng sinh ra "nước Úc" vẫn có thể quản lí được.


Nhiều loại động vật ở đây đều như lạc đà cừu Alpaca, cừu lông, ngựa lùn Pony và chim kéc đều được huấn luyện rất thân thiện với con người, chúng có thể ăn trên tay một cách vô cùng "dịu dàng". Đối với loài khỉ vốn nghịch ngợm, sở thú thường xuyên cắt móng tay cho chúng để khi chúng với tay lấy đồ ăn thì không sợ làm đau các em bé đến đây.


Đà Lạt chưa bao giờ hết thú vị với các bạn trẻ. Vì vậy, dù có đi bao nhiêu lần đi chăng nữa thì đảm bảo bạn vẫn chưa thể biết hết từng ngóc ngách của xứ sở ngàn hoa này đâu. 


Theo Bestie.vn - Thông Tin Đà Lạt