Quảng cáo trong nội dung văn bản

Ngỡ ngàng Rừng Lá Phong Canada tuyệt đẹp chỉ cách Đà Lạt 30km

Tưởng chừng chỉ ở trời Tây mới có rừng lá phong thôi, ai dè ở ngay sát Đà Lạt cũng có 1 thiên đường ngập sắc đỏ, vàng, xanh của lá phong cơ đó. 


Chần chừ gì nữa, đi nhanh không kẻo qua mùa thì uổng lắm. Bật mí cho bạn nhé, nơi ấy có tên là rừng nhiệt đới Bidoup Núi Bà thuộc cao nguyên Lâm Viên của Lâm Đồng ấy.


1. Bidoup nằm ở đâu?

Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà thuộc xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Nơi đây chỉ cách Đà Lạt mộng mơ có 30km thôi nên các bạn có thể lên lịch trình kết hợp các nơi muốn đi ở đây rồi triển lẹ lẹ nha.



2. Phượt Bidoup cần chuẩn bị những gì?

Các bạn gái xinh tươi đừng dại mà mang cả căn phòng mình đi nhé vì đường đi rất dốc và khó nên chỉ cần mang những vật dụng cần thiết thôi nghen.

Khi đến đây, tớ chỉ chuẩn bị những thứ như 1 đôi giày thể thao (loại nào ôm chân và êm, có đế giày ma sát cao càng tốt), quần áo tay dài, mũ nón,khăn giấy, bao tay, ba lô đựng nước uống và ít đồ ăn khô. Đừng quên mang theo thuốc chống côn trùng cắn, thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau…nha.

Khoan! Bạn nào thích lên hình về khoe với xã hội thì nhớ mang theo máy ảnh và sạc dự phòng nhé. Hơi bị quan trọng luôn đấy ^^


3. Rừng lá phong Bidoup phóng lớn vừa bằng Canada

Rần rần thời gian gần đây trong giới trẻ là những tấm hình đậm chất Tây ở trời Ta mà không cách Sì Gòn cho mấy. Những cánh lá phong rực rỡ sắc đỏ tươi và vàng chanh như CC lemon vậy đó. Đẹp thì khỏi phải bàn, lên hình thì miễn chê nha mấy chế.


Có 2 cách cho các bạn chọn lựa để chinh phục nóc nhà Tây Nguyên. Thứ nhất là trekking – các bạn phải tự chân tự sức mà leo cứ leo hay nói cách khác là lội bộ, thứ hai là off-road thì các bạn dùng xe máy để di chuyển lên đỉnh núi. Cả hai hình thức đều có cái hay và thú vị riêng, nhưng trekking hơi mất sức và thời gian.


Tớ thì hơi bị sợ mấy con vắt và các loài nhiều chân trong rừng nhiệt đới nên cứ off-road mà thẳng tiến thôi. Tuy nhiên đường hơi quanh co và nguy hiểm, các bạn nên để người tay lái cứng và bình tĩnh điều khiển nhé.



Nếu các bạn đi tour 2 ngày 1 đêm thì hãy mang theo lều để cắm trại và đồ giữ ấm nhé. Trên đỉnh núi ban đêm rất chi là mát lạnh sảng khoái luôn nên nhớ dành sức khỏe để lăn về với đồng bằng.


Xuyên qua Bidoup, các bạn sẽ tận mắt thấy một hệ sinh thái đa dạng tuyệt vời. Phải nói là chưa thấy bao giờ, lạ mắt và bạn chỉ biết “quào” thôi đó. Hãy tin tớ đi. Khoe cho bạn xem nè.


Lá phong thì phủ xanh cũng có mà phủ đỏ còn nhiều hơn nữa ấy.


Không những chỉ có lá phong thôi đâu, còn vô vàn loài thực vật khác bạn chỉ muốn đưa máy lên và “tách tách” thôi.


Sau khi vượt hơn 2000m để lên tới được đỉnh của Bidoup, tỷ dụ mà lôi đồ ra nướng nhỉ? Khói thì nghi ngút hòa với mùi thơm của thịt chín lẫn trong ngũ vị hương thì chẹp chẹp, tớ đói rồi xem hình đồ ăn tiếp đây hị hị


Trên đỉnh Biduop gió thổi mạnh đem theo hơi lạnh có thể khiến 2 hàm răng đánh nhau thì chỉ có thể là đồ nướng mới cứu vãn được thôi.


Xuyên suốt Bidoup là những con đường mòn chạy dọc với hàng cây thẳng đứng, cơ hội tốt cho các bạn sống ảo đây.


4. Đi rừng lá phong rồi đi đâu nữa?

Lâm Đồng là nơi có rất nhiều cảnh đẹp mang hơi hướng thiên nhiên hoang dã nên không khó để tìm kiếm một nơi để chuyến hành trình của bạn thêm dài và thú vị đâu.

– Ma Rừng Lữ Quán: Cũng nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương cùng với Bidoup nên để qua tới đây cũng không xa. Bật mí cho bạn biết, ngôi làng này chỉ cách Đà Lạt 20km thôi đó.


Nơi đây là 1 thung lũng nhỏ, được bao bọc bởi núi và rừng thông, trái tim của ngôi làng là một hồ nước lập lờ khói sương ảo diệu tô chút nét trong sáng của bầy thiên nga. Tớ chả nói nữa đâu, tóm lại là đẹp xuất sắc.


 Trong làng còn có rất nhiều quán ăn đặc sản là cơm Lam và nhiều quán cà phê cho bạn cà kê cả ngày nữa đó. Đậm chất dân tộc luôn.


– Thác Thiên Thai: nằm gọn trong khu vực rừng lá phong Bidoup, hệt như tên gọi, con thác tuyệt đẹp mang lại cảm giác lạc vào chốn bồng lai đó ạ. Mà trên đường chinh phục Bidoup, bạn có thể tạt qua đây thưởng thức và đừng quên chụp vài kiểu ảnh so cool vào nhé.


– Đà lạt: quá nổi tiếng là thiên đường sống ảo rồi nên tớ không bàn nhiều nữa nhé. Từ rừng Bidoup qua đây chỉ mất 45 phút thôi. Hà cớ chi mà không tạt vào nhâm nhi thưởng thức vài chén trà, dạo vườn dâu nhỉ?



  

Thông Tin Đà Lạt