Quảng cáo trong nội dung văn bản

Du khách bức xúc vì 'Cây Cô Đơn' bị lạm dụng bởi phượt thủ

Cây cô đơn trên đồi Thiên Phúc Đức chắc không còn là một điểm xa lạ đối với các bạn phượt, các bạn đam mê dịch chuyển, hay các nhiếp mẫu cũng như nhiếp phong cảnh.  

Cây cô đơn trên đồi Thiên Phúc Đức được mẹ thiên nhiên ưu ái vị trí, dáng cây khá đặc biệt, nhỏ nhoi, ngã nghiêng, và độc lập tạo nên góc cảnh rất đẹp.


Một bạn phượt thủ tạo dáng trên 'cây cô đơn' mỏng manh.
Ấy vậy mà các bạn tham quan lại vô tư leo lên thân cây nhỏ nhoi đó để chụp ảnh, tạo kiểu, sau đó khoe ảnh trên trang xã hội. Tôi không biết mọi người nhìn vào hình ảnh đó ngưỡng mộ thế nào nhưng đối với tôi đây là việc làm thiếu ý thức. Các bạn thử nghĩ xem, nếu ai cũng leo lên như vậy thì còn đâu cái cây xinh đẹp cho các bạn chụp hình nữa? Có rất nhiều góc chụp tại sao phải nhất thiết leo lên cây như vậy? Các bạn ko thấy trọng lượng của mình là quá sức với cây hay sao? Nếu đây là một cây cổ thụ, cành to, chắc khoẻ tôi đã không thấy xót đến thế.

Đêm xuống, cây cô đơn dường như đẹp hơn.
Tôi đã đọc status của một người anh trai trên mạng xã hội và tôi thấy rất đúng. Status thế này, "Tư duy từ cái giáo dục ''dạ dạ vâng vâng'' một chiều đã sinh ra một phần thế hệ không còn biết tự vận động, tìm hiểu là gì cả, chỉ đợi mớm tới mồm cho ăn:
- "Bạn ơi, chỗ này ở đâu vậy, cho mình xin review..."
- "Ai đi hòn Sơn Rái, ai đi Tà Năng, ai đi lăn tăn, bla bla,... rồi rồi cho mình xin cái review..."
- ...Không bỏ công sức tìm kiếm, khám phá, chỉ đợi ăn sẵn thì không biết trân trọng, không biết giữ gìn dẫn đến chuyện đi đến đâu phá hoại đến đấy, phá nát rồi thì... xin review tiếp...hihi! ". 

Phản ứng của du khách khi bạn phượt thủ này post hình ngồi trên cây cô đơn.
Các bạn đi như phong trào, đi chỉ để check-in như một thú vui khoe mẽ với bạn bè, trong đó còn có một số thành phần đi tới đâu phá tới đó mà nói tới thì la oan oan như kiểu "đây là cuộc sống riêng của tôi, tôi có quyền". - Vâng, bạn có quyền làm trò mèo trò khỉ gì kệ bạn, nhưng bạn phá hỏng những đứa con của mẹ thiên nhiên thì đó không còn là "việc riêng" của bạn nữa. Nó ảnh hưởng đến mọi người và vùng đất bạn đến.

Màn đối đáp không mấy thiện cảm khi được góp ý chân thành.
Thế mà, các bạn lại còn khư khư giữ cái tư duy, ý thức sai lệch, rồi cãi chày cãi cối kiểu như "ai cũng leo lên được, đâu phải mình tôi leo".... bla... bla...Tôi cảm thấy thương cho bạn, bạn quá ấu trĩ, thương cho một phần nhân cách con người đến mọi mặt đời sống xã hội Việt Nam hiện nay ngày càng thoái hoá.

Với lối suy nghĩ thế này thì chẳng mấy chóc cảnh quan  thiên nhiên sẽ không còn.
Những người họ thực sự đi vì đam mê, vì muốn tìm hiểu, muốn khám phá và học hỏi. Họ sẽ tìm cách gìn giữ những nơi họ đến. Khi đi đến vùng đất mới nào đó họ tìm hiểu thông tin, tự rèn thể lực, sự thích nghi, tự chuẩn bị hành trang cần thiết, thâm chí là sinh tồn để khám phá vùng đất ấy và họ không bao giờ muốn chia sẻ nơi đó cho những thành phần thiếu ý thức như vậy

Đôi uyên ương cũng 'chễm chệ' trên cây cô đơn để có ảnh cưới để đời.
Các bạn à, cảnh đẹp là do mẹ thiên nhiên trao tặng cho loài người chứ không của riêng ai cả. Các bạn có điều kiện check-in trước thì phải biết giữ gìn để những người đến sau họ còn được thưởng thức chứ. 

Cây cô đơn là địa điểm lý tưởng của những bạn thích cắm trại qua đêm.
Lần này tôi xoá tên các bạn xem như cảnh cáo, nếu tôi còn thấy những hình ảnh thế này nữa, bạn thích toả sáng trên báo nào tôi sẽ để tên tuổi bạn rực rỡ ở báo đó. 



Xin cám ơn đã đọc bài!


P/S: 
- Người văn minh sẽ không bao giờ xả rác. Người xả rác sẽ không bao giờ văn minh. 
- Hãy nâng niu cảnh quan thiên nhiên như bạn đang nâng niu chính bản thân mình vậy.
- Cần thông tin nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn, dịch vụ...uy tín đã được page review, cứ tự nhiên inbox Ad.
Bạn đọc Tran Huynh To Nhu - Thông Tin Đà Lạt