Quảng cáo trong nội dung văn bản

Thơm 'nức mũi' món bánh canh cá Lóc phố núi Đà Lạt chỉ 20K/tô

Bánh canh cá lóc là một trong những món ăn phổ biến nhất ở khu vực Bình Trị Thiên, được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh canh cá lóc không chỉ được xem là món ăn dân dã trên các quán xá, hè phố, mà trở thành một đặc sản của vùng đất nắng gió. 

Dưới tiết trời se lạnh của Đà Lạt, còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức một tô bánh canh cá lóc nóng thế này.
Hiện nay món bánh canh cá lóc này đang được du nhập vào Đà Lạt và Bánh Canh Cá Lóc An chính là quán đầu tiên mang hương vị miền trung 'chính chủ' đến với thực khách phố núi.

An sẽ là quán đầu tiên mang hương vị miền trung yêu thương đến với thực khách phố núi.
Món bánh canh cá Lóc có thành phần khá đơn giản, bao gồm sợi bánh canh được pha trộn từ bột gạo và bột mì Canada làm cho sợi bánh dai dai mềm mềm đặc trưng cộng với thịt cá lóc đồng chỉ có duy nhất tại quán. Thế nhưng, việc chế biến một tô bánh canh đúng chất vẫn đòi hỏi nhiều về sự tỉ mẩn, công phu của người làm. 

Thịt cá lóc đồng đã được rút xương tạo cảm giác ngon miệng cho thực khách khi thưởng thức. Ảnh: Oanh Trần
Bánh canh cá lóc hấp dẫn người ăn vì cách chế biến công phu và hương vị đặc biệt của nó. Nguyên liệu chính để làm bánh canh là bột gạo. Gạo ngâm đủ độ mới xay, sau đó sú bột và đưa vào cối giã như giã giò. 

Để có những tô bánh canh Cá lóc hấp dẫn thế này đòi hỏi sự tỉ mỉ công phu từ người chế biến. Ảnh: Oanh Tran
Người ta giã bột tới hai ba giờ sáng, giã cho tới lúc "bột chín", tức là bột chặt, dai mà không dính tay, khi nấu nước vẫn trong, bột không nhão. Cá lóc được hấp vừa chín tới, săn từng thớ thịt. Tách riêng thịt cá, lòng cá, xương, và đầu. Xương và đầu cá được giã nhỏ sau đó gói vào vải màn cho lên nồi nấu để lấy "nước ngọt". 

Không gian quán được thiết kế theo lối sân vườn tạo cảm giác hương đồng gió nội cho thực khách. Ảnh: Oanh Tran
Còn thịt cá ướp tiêu, mắm, ớt, hành cho thơm. Bánh canh cá lóc phải ăn khi đang thật nóng, khi ăn có thể cho thêm ớt bột loại cay, hành thái nhỏ, hạt tiêu, mì chính. Người ăn vừa "khoái khẩu" vì cọng bánh canh giòn, bùi, cá lóc thơm ngon, nước ngọt, lại vừa xuýt xoa toát mồ hôi vì ớt cay, càng ngon dưới tiết trời se lạnh của xứ sương mù. 

Khách Tây cũng háo hức chờ thưởng thức món ăn hương đồng gió nội này. Ảnh: Oanh Tran
Cá lóc và gạo, cả hai sản vật đều ở trên cánh đồng quê, không chỉ nuôi sống con người mà còn làm sang thêm danh tiếng các món ăn thuần việt bao đời. Bánh canh cá lóc thường dùng như một món giữa buổi hoặc ăn khuya, và được bày bán từ khoảng xế chiều. 


Nồi bánh canh hấp dẫn này chứa đựng bao hương vị đồng quê hứa hẹn sẽ hài lòng thực khách. Ảnh: Oanh Trần
Khi du nhập vào Đà Lạt, món bánh canh tại An Quán được làm theo công thức riêng độc đáo, tuy nhiên cốt lõi của mùi vị vẫn mang đậm chất miền trung Quảng Trị yêu thương.

Không gian quán thoáng đãng, sạch sẽ thu hút ánh sáng từ mọi phía. Ảnh: Oanh Tran
Ăn thử một tô bánh sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo của những sợi bánh canh trắng muốt, sự thơm giòn của từng miếng cá lóc cùng với nước lèo ngọt lừ. Tất cả hòa chung với nhau để tạo nên sự hấp dẫn của món ăn quê đầy bổ dưỡng mà vẫn giữ được nét "hương đồng gió nội".

Chỉ với 20K/tô + free tráng miệng cho tuần lễ đầu khai trương, đây sẽ là điểm đến lí tưởng của hầu hết thực khách phố núi. Ảnh: Oanh Tran

Địa điểm thuận tiện, chỉ cách trung tâm 7' 

Thông tin quán:

- Bánh canh Cá lóc AN sẽ chính thức khai trương vào Chủ nhật ngày 04/12/2016.
- Địa điểm: Số 23 Thiện Ý, P4, Tp Đà Lạt. (nằm giữa khu du lịch thác Camly và Crazy House)
- Điện Thoại: 0909 89 68 39
- Giá: 20K/tô thường, 25K/tô lớn, 30K tô đặc biệt
- Giờ bán: 9AM - 8PM, 7 ngày trong tuần. 


Bánh Canh Cá Lóc An lên sóng truyền hình Lâm Đồng.