Quảng cáo trong nội dung văn bản

'Đại náo' quán nướng ngói lẩu Riêu cua đồng bắp bò ngon nhất xứ sương mù

Chắc hẳn bà con vẫn chưa quen với cái khí hậu khó ưa của xứ sương mù này chứ? Nắng mưa bất chợt, lạnh thì lạnh thôi rồi. Khi trời lạnh thì đi đâu để lắp đầy bao tử đây? Mách nhỏ với các bạn một địa chỉ mới với món cực mới và siêu ngon để các bạn có thể thưởng thức trong tiết trời se lạnh của mùa đông Đà Lạt. Đây cũng là quán quen thuộc với người dân Đà Lạt và hiện cũng đang là điểm check in thu hút khách du lịch nhất hiện nay.



Vì thế, tui xin viết về một quán nướng mới để góp vui cho tập đoàn đồ nướng tại Đà Lạt thêm sinh động "đẩy đà". Để viết bài này thì quán tui sắp viết phải chinh phục được khẩu vị "cà chớn" của tui. Nói đại khái là khó tính quá mức cũng như đôi khi dễ chịu quá đà. Nhưng đảm bảo các bạn là quán này ngon nha. Ngon và thú vị thì tui mới viết.

Trước tiên, tui nói về món Lẩu riêu cua bắp bò độc đáo nhất xứ sương mù này nhé.

Lẩu riêu cua bắp bò là một trong những loại lẩu dễ ăn nhất trong những ngày se lạnh ở xứ sương mù Đà Lạt. Những váng mỡ béo ngậy đậm gạch cua, thịt bò nhúng thả ga mềm và thơm là đặc trưng của loại lẩu này và đương nhiên ở Đà Lạt cũng không thiếu hàng quán ngon. Tuy nhiên, hãy cùng tui ghé qua quán nướng ngói lẩu riêu cua bắp bò nổi tiếng nhất Đà Lạt này nhé.

Những con cua đồng được kết hợp với bắp bò tạo nên nồi lẩu đặc trưng khó cưỡng. Ảnh: Messi Nguyen
Nhắc đến lẩu riêu cua bắp bò, người ta không thể bỏ qua được địa chỉ trên phố Bùi Thị Xuân sầm uất, ngay ở đầu phố thôi, ngồi ngoài vỉa hè mà chật kín thực khách, nhất là vào những ngày Đà Lạt trở gió. Lẩu riêu cua bắp bò ở đây được xếp vào hàng ngon tuyệt đỉnh. Lẩu mẹt đầy đặn mà rẻ không ngờ. Bạn có thể thưởng thức đồng thời thịt bò, bắp bò, giò tai, trứng vịt lộn, mọc, đậu rán và đặc biệt nhất, không thể không kể đến đó là những con cua đồng chính hiệu.

Những con cua đồng này không thể thiếu trong nồi lẩu đậm chất xứ sương mù này. Ảnh: Messi Nguyen
Nước lẩu riêu cua bắp bò Thành Công có cái sóng sánh của những váng mỡ li ti, khi mà người dùng nêm vào bát gạch cua kèm hành khô đầy ú ụ, nước béo ngậy, thơm nức mũi gạch cua xịn mà chẳng cần quá sành ăn bạn cũng có thể nhận ra. Phần hành khô làm nước dùng thơm và đậm đà hơn bao giờ hết, ngọt thanh nữa, nói chung là chẳng cần nêm nếm gì nhiều.

Hành phi tạo hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho nồi lẩu bắp bò. Ảnh: Messi Nguyen
Tại đây, thực khách hoàn toàn được lựa chọn mẹt theo ý mình, ăn gì tùy thích chứ không bắt buộc phải là mẹt đầy đủ, giò tai sần sật là ngon nhất, rồi cả trứng vịt lộn đập vào cho ngọt nước nữa. Rau ăn kèm không quá đa dạng, chỉ chừng là nấm kim châm và rau muống kèm ít mồng tơi là đúng điệu. Chắc chắn phải có quẩy chiên giòn ăn kèm, một trong những nét đặc trưng hiếm có của suất lẩu riêu cua bắp bò tại Thành Công quán.

Những nguyên liệu không thể thiếu trong việc tạo nên nồi lẩu riêu cua bắp bò hấp dẫn nhất xứ sương mù này. Ảnh: Messi Nguyen
Quán nướng ngói lẩu riêu cua bắp bò sạch sẽ, thoáng mát, không giống như nhiều quán lẩu khác ngoài vỉa hè chật chội, nên chắc chắn thực khách sẽ cảm thấy thoải mái mà tận hưởng những nồi lẩu ngon tuyệt. Mặc dù nằm cạnh trung tâm nhưng giá cả tại quán khá mềm, chất lượng thì chưa bao giờ bị xem nhẹ nhé!

Lẩu Riêu cua, món độc đáo đầu tiên tại Đà Lạt. Ảnh: Messi Nguyen
Kế tiếp tui sẽ nói về món 'hot' thứ 2 là món Chân gà muối chiên nè. 

Chân gà từ lâu đã trở thành món ăn được lòng nhiều thực khách bởi hương vị sực nức đến say lòng. Tuy nhiên mỗi nơi lại có một cách chế biến với một hương vị khác nhau nhằm tạo nên nét riêng cho món ăn của mình. Cũng với nguyên liệu là chân gà, cùng với những gia vị khác nhau nhưng khi chế biến, mùi thơm của chân gà và mùi gia vị hòa quyện dậy nên mùi thơm nồng nàn.

Tiếp theo là món chân gà chiên dzòn. Nhìn chung thêm 4 điểm nữa thì bằng gà KFC, mùi tựa tựa, vị tựa tựa, độ dzòn tựa tựa. hơ hơ. Túm quần ăn ngon mà nghĩ lại hơi ngớ, tự nhiên gọi món này. Ảnh: Messi Nguyen
Nếu đã biết đến món chân gà muối chiên, sao không thử ghé đây để nếm thử nhỉ? Chân gà được tẩm ướp mằn mặn, khi đem ra bàn thơm phức mà ăn thì giòn giòn vui miệng. Món này tuy ngon nhưng do vị cay cay nên tha hồ vừa ăn vừa xuýt xoa, các bạn không ăn cay được thì chú ý nhé! Mà nói nhỏ nhé, phần này mà chấm cùng với muối tiêu chanh là ngon phải biết. Nếu không thích món chiên thì thử sang chân gà muối thôi, cũng lạ miệng nữa.

Quán nướng Thành Công chuyên về lẩu Riêu cua bắp bò và nướng ngói ngon tuyệt. Ảnh Messi Nguyễn
Tiếp nữa, bọn tui gọi 1 phần heo nướng, 1 phần bò nướng. Như tư ếch lên Sài Gòn, lớ ngớ chả biết mần sao. Nướng xong ăn thấy được quá chứ, vị rất thấm, độ cay ở mức 7. Đảm bảo ngon miệng nhé bà con, ăn xong kêu thêm mỗi thứ 2 phần nữa. chẹp chẹp...bá cháy...bá cháy bọ chét... ka ka ka.


Cứ phải tha hồ nướng thế này, cực thì có cực nhưng ngon miệng là ok. Messi Nguyen
Món thịt nướng đi kèm 1 đĩa rau xà lách với rau thơm của 'thiên đường rau' Đà Lạt. Xà lách xứ lạnh tươi và căng mộng nước. Ảnh: Messi Nguyễn
Nhân viên mặc đồ đồng phục màu đỏ, chạy như bay, mồ hơi rơi 'lộp độp', nhưng lúc nào cũng tươi cười chào hỏi rất niềm nở, ân cần, và nhiệt tình. Cái này là từ nhân viên đến chị trong bếp luôn nhá!

Thấy chộp hình bé ấy nói, " Chị, chị, chụp em 1 tấm nha, mà đừng chụp cái mặt của em" Ừ , để chị chụp em nhưng không chụp mặt!
Quán lúc nào cũng đông, ngày thường lẫn cuối tuần. Ảnh: Messi Nguyen
Ai xinh gái nhất này, kakaka...Ảnh: Messi Nguyen
Ai đẹp zai nhất này...Ảnh: Messi Nguyen
Tùy khẩu vị và sở thích mỗi cá nhân mà chọn quán ăn phù hợp cho mình, nhưng đổi địa điểm, đổi món cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Đôi khi có thêm quán mới ưa thích lại làm chuyến du lịch thêm thú vị. Ăn cho biết nhé bà kon. Tui là tui sẽ ghé thường vào các dịp du hí Đà Lạt.

Lý do tui thích quán này: 

* Không gian thoáng mát, món ăn ngon. 
* Phong cách trang trí trẻ trung và mới lạ. 
* Nhân viên phục vụ thân thiên, mà lỡ bạn có gặp nhân viên không thân thiện cũng thông cảm giúp người ta vì quán quá đông...

Chào bà con ra về...Ảnh: Messi Nguyen

Quán cách trung tâm 4'
Thông tin thêm:

* Quán nướng ngói lẩu riêu cua bắp bò Thành Công tọa lạc tại 71 Bùi Thị Xuân, P.2, Đà Lạt.
* Điện thoại: 01212 444 779
* Giá bình dân, món ăn ngon.
* Không gian thoáng đãng, nhân viên nhiệt tình, thân thiện.
* Free wifi
* Bãi đậu xe rộng rãi, thoáng mát, an toàn.
* Gần trung tâm, ăn xong có thể tản bộ về khách sạn.

Mong là bà con sẽ hài lòng với quán này.

THÂN CHÀO, CHÚC NGON MIỆNG NHA CÁC CHẾ!
By Admin