Quảng cáo trong nội dung văn bản

Mách Nước Khám Phá Đà Lạt Chỉ Với 700K "Không Ảo Tung Chảo"

Rất nhiều bạn yêu mến Đà Lạt và cũng muốn đến, nhưng chi phí hạn hẹp. Vậy câu hỏi đặt ra là: " LÀM SAO ĐỂ ĐI ĐÀ LẠT VỚI MỨC TIẾT KIỆM NHẤT, ĐẶC BIỆT CHỈ VỚI 700K ?"


Và bên dưới đây chúng mình sẽ tư vấn cho các bạn một lịch trình cụ thể để du lịch Đà Lạt chỉ trọn vẹn trong mức phí 700K. Cho một chuyến đi vừa bổ ích vừa no nê lại tham quan được nhiều điểm tuyệt vời nhé, mời các bạn cùng tham khảo. (Mình sẽ đóng vai một khách du lịch Đà Lạt).


Đặt xe chuyến 12h đêm của hãng xe thành Bưởi (mình chọn xe Thành Bưởi vì hãng này uy tín, ít tai nạn, và dòng xe luôn mới, thoải mái, giá 215k). Đến Đà Lạt là 5h hoặc chậm hơn nửa tiếng là 5h30 sáng (xe chạy đêm 5 tiếng), lúc này bạn kêu nhà xe trung chuyển đưa bạn ra hồ Xuân Hương (Miến phí)

Bây giờ thì mặt trời đang mọc rồi nhé, Đà Lạt có sương mù và đây sẽ là lúc bạn được nhìn ngắm Đà Lạt ở khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày rồi. Việc tiếp theo bạn cần làm là ra đầu cổng chợ Đà Lạt, đường Nguyễn Thị Minh Khai thuê 1 chiếc xe máy, mình chọn xe số vì Đà Lạt đất dốc đi cho khỏe, giá cũng chỉ có 60k/1 ngày thôi, đổ thêm 50k tiền xăng, đầy bình rồi, tổng là 110k cả xe và xăng rồi nhé.

Có thực mới vực được đạo, đi ăn sáng là điều bạn cần làm, mà ở đây có biết bao nhiêu là món ngon, mình thích ăn cái gì đó nhè nhẹ mà ấm bụng. “BÁNH MÌ XÍU MẠI Ở ĐỊA CHỈ 26 HOÀNG DIỆU” mình ăn 1 phần 12k + thêm 1 ổ bánh mì là 2k = 14k cho bữa sáng. Bây giờ thì lê đường đi chơi nhé.


Nhiều người bảo đi ăn bánh mì xíu mại Đà Lạt đừng quên sưởi tay bên lò than hơ bánh mì hay uống chén trà gừng sau khi ăn bánh xong thì mới trọn vẹn. Vậy ra, người ta nhớ cái món này đâu chỉ riêng bởi vì hương vị, mà còn vì cái cách thưởng thức như vậy còn tìm được đâu ở nơi khác ngoài Đà Lạt. 

Nghe mọi người nói Đồi chè Cầu Đất khá đẹp với các thửa ruộng chè mênh mông, rộng hơn 230hecta chè canh tác, mà đặc biệt một dân ưa thích “seo phi” như mình thì quả là tuyệt rồi, chạy trên con đường nhựa với tổng chiều dài hơn 25km, đường đi hơi gồ ghề nên đi từ từ chút, nhất là đoạn sau Trại Mát – Xuân trường Cầu Đất, và cuối cùng cũng đã đến, quả không thất vọng nhé các bạn (chỗ này miễn phí vé vô cổng nên chẳng mất đồng nào haha).


Nếu chọn tham quan đồi chè Cầu Đất Đà Lạt vào sáng sớm, thì bạn chịu khó dậy sớm một chút nhé. Vì ở đây buổi sáng trời sẽ trong và nhiều mây hơn, thích lắm...

Rời khỏi đồi chè mình chạy thẳng về lại Đà Lạt, ừ thì trên đường về mình ghé “Cafe Violet trên đường Trần Hưng Đạo” nhâm nhi 1 ly cafe và đi lòng vòng trong khuôn viên để ngắm nhìn những khu biệt thự Pháp cổ kính, ly cafe 22k, (cafe sữa đá).


Dãy biệt thự Pháp cổ kính trên đường Trần Hưng Đạo Đà Lạt.


Lúc này là 10h sáng, vẫn còn sớm cho một bữa trưa, nên mình chọn địa điểm tiếp theo là “Vườn bí đỏ khổng lồ ở địa chỉ 50 Hồ Xuân Hương“. chỗ này nổi tiếng trên mạng lắm, tò mò lâu rồi bây giờ cũng đã được đến, bác chủ nhà là vui tính nữa, ở đây những trái bí cứ to đùng đùng ý, mỗi trái nặng có khi cả 3 4 tạ đấy, ở vườn còn có cả giống cà chua đen và cà chua bi trồng thành từng luống, đã ghê. (10k/1 người phí vé vô cổng nhé các bạn).


Còn bây giờ mình cần một chỗ ăn trưa và nghỉ ngơi để tiếp tục cho một buổi chiều hứa hẹn nhiều thú vị. Quán “bánh căn Đà Lạt – số 7 Tăng Bạt Hổ”, Mình ăn 1 phần + 1 hũ yaourt = 32k.


Bánh căn, bạn có thể ăn nhiều loại bánh căn ngon trên hầu hết các mảnh đất miền Trung. Nhưng cứ lên Đà Lạt ngồi ở các quán nhỏ quen quen cái vị ngon đó nó khác liền. Có chăng là được nêm nếm thêm tình người và đất Đà Lạt.

Ăn xong cũng 12h mấy rồi, mình chạy xe ra đầu đèo Preen, chỗ này có quán “cafe Dalat Night“ ngồi ở đây ngắm nhìn toàn bộ thành phố luôn đấy, với lại cũng cần chỗ đi vệ sinh, thì ghe quán cafe là đúng rồi :p . Công việc của mình bây giờ là ngồi nghỉ ngơi và cafe ngắm nhìn thành phố thôi (cafe 28k).


2H chiều đi đâu đây ? Mình sẽ không chọn điểm khu du lịch nữa, “Đồi cây cô đơn Thiên Phúc Đức” sẽ là địa điểm không thể bỏ qua rồi. Ở đó rất đẹp, nguyên 1 quả đồi mà chỉ có 1 cây thông duy nhất thôi, đẹp đến khó tả, ở đây không có chỗ cho sự ồn ào đâu, với lại đi một mình nên chọn cô đơn thôi 


À trên đường vô đó còn có rất nhiều mảnh vườn nhà nông, họ trồng đủ thứ hoa như: “Hoa cúc vàng, hoa ly, hoa hồng, hoa cẩm chướng,…” Mà họ hiền lắm, bạn muốn là xin vô thôi, giữ gìn vườn tược cho họ là được rồi nhé.

Cuối ngày ở hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, mọi thứ như trở về với tự nhiên trong khu cảnh hoàng hôn lãng mạn.


Khoảng 4h30 mình đã ra lại đến thành phố rồi, chạy thẳng xuống “hồ Tuyền Lâm“ để ngăm hoàng hôn, cảm nhận trọn vẹn 1 ngày ở Đà Lạt, đến 6h tối thì cũng đã xong và trở lại thành phố.

Quán bánh tráng nướng DÌ ĐỊNH nổi tiếng ở Đà Lạt chỉ mở cửa từ 2h chiều đến 7h tối, với nhiều loại bánh và giá khác nhau, ăn rất ngon miệng. 


Về bên ngã 3 giao nhau giữa Hoàng Diệu và Trần Nhật Duật quán “bánh tráng nướng “DÌ ĐỊNH” để ăn món bánh tráng nổi tiếng ở Đà Lạt, khoảng 6h thì quán hơi đông và cũng gần đóng cửa nhưng vẫn kịp vì 7h mới đóng hẳn, mình ăn 2 cái thôi còn dành bụng ăn món khác, hết 34k. Về lại chợ và hồ Xuân Hương để đi dạo và ăn thêm món gì đó nong nóng, tiện trả xe luôn vì hôm nay là phố đi bộ (thứ 7 và chủ nhật). Vô chợ đi coi rất nhiều món đồ khá thú vị rồi dạo ra chỗ bờ hồ phía bên nhà hàng Thanh Thủy màu trắng, có cô bán khoai lang nướng và sữa đậu nành rất ngon (cô ngồi ngay ở cổng nhà hàng) giá cũng dễ chịu, 1 củ khoai + 1 cố sữa đậu = 17k.


Có được cảm xúc ở chợ rồi, và cũng đã thỏa thích ở Đà Lạt 1 ngày theo mong muốn của mình, bây giờ mình lên khu Hòa Bình, ngay trước cổng khách sạn Anh Đào có “cafe Bụi” , chỗ này chỉ ngồi bậc tam cấp thôi mà lại hay hay, trời lạnh người cứ suýt xoa, rất đậm chất Đà Lạt nhé, ngồi đây giao lưu nới chuyện với nhiều bạn trẻ có tình yêu với Đà Lạt to bự, họ đàn hát và nói chuyện với nhau.

Chợ Đà Lạt


Cũng là chỗ ngồi chờ xe trung chuyển của Hãng xe thành Bười đến đón chuyến 10h tối, xe sẽ đón lúc 9h30 (giá xe về giường nằm: 215k). Về lại Sài Gòn xe đêm cũng chỉ 5 tiếng, là 3h sáng đã có mặt ở nhà rồi. Ngủ một giác 7h sáng dậy đi làm, tuy hơi mệt một xíu nhưng rất vui vì mình đang nghĩ về về ngày hôm trước 😀 đã thế còn cả đống hình ảnh để ngồi xem nữa nhé.

>>> KẾT THÚC CHUYẾN ĐI VÀ TỔNG KẾT PHÍ NHƯ SAU:
– Vé xe giường nằm đi và về: 430k
– Thuê xe máy và xăng đầy bình: 110k
– Ăn sáng: 14k
– Cafe 2 lần: 50k
– Vé vô cổng vườn bí: 10k
– Ăn trưa: 32k
– Ăn tối: 34k
– Ăn vặt: 17k

* TỔNG CHỈ PHÍ: 697K. (vẫn còn dư 3k nhé :v )

* NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT CHO MỘT CHUYẾN DU LỊCH ĐÀ LẠT TIẾT KIỆM NHẤT: Để thực hiện chuyến đi này bạn cần chuẩn bị kĩ, tính toán, lên danh sách các địa điểm sẽ đến (bao gồm cả mất phí và không mất phí), món ăn thức uống có kèm địa chỉ cụ thể, chứng minh nhân dân và bằng lái xe để thuê xe máy, tính thời gian để đặt vé xe đi và về, phụ kiện chụp ảnh như: máy ảnh, điện thoại, gậy tự sướng,… ^^

Trên đây là một lịch trình giúp các bạn hiểu được nhiều hơn và cụ thể hơn về một chuyến du lịch Đà Lạt đi về trong ngày. Sau bài viết điều chúng mình muốn nhắn gửi đó là: Hãy tính toan chi tiêu và lên danh sách, chương trình cụ thể thì chuyến đi sẽ tiết kiệm được nhiều hơn mà vẫn bổ ích bạn nhé! 1 Người đi như vậy, chứ thêm vài người nữa sẽ còn rẻ hơn nhiều. Và thêm 1 điều nữa, nếu bạn nào muốn khám phá 1 đêm thú vị tại Đà Lạt thì có thể book phòng trực tuyến với giá khá là rẻ tại home stay, hostel, giá chỉ tầm 100k/người thôi. 

theo Tinzon (Thông tin + hình ảnh rongchoidalat, H/ả: instagram)