Quảng cáo trong nội dung văn bản

Biệt phủ Trúc Lâm Viên - nơi săn mây giữa đại ngàn

Trúc Lâm Viên - Trần Lê Gia Trang là địa điểm du lịch đang rất được du khách quan tâm bởi cảnh quan thiên nhiên hài hòa và các công trình đặc sắc nơi đây.

Cổng chính vào Trúc Lâm Viên
Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 15km, trên đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt, khu du lịch Trúc Lâm Viên – Trần Lê Gia Trang đang là một điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách với khung cảnh nên thơ và thiên nhiên kỳ vỹ.

Được xây dựng từ năm 2006, từ đồi núi hoang sơ, con người đã tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với dòng suối chảy, với hồ nước trong xanh được thiết kế hài hòa và đặc sắc.

Trúc Lâm Viên khoác lên mình tấm áo thiên nhiên lộng lẫy, những công trình nơi đây được chăm chút kỹ lưỡng bởi bàn tay các nghệ nhân và cũng của chính gia chủ của gia trang hiền hòa và mến khách này.

Vọng nguyệt hồ
Khu du lịch mang đậm nét thiền định của Phật giáo cũng như kiến trúc phương Đông. Di chuyển từ dưới lên tới đỉnh núi du khách sẽ được khám phá nhiều địa điểm với phong cách thiết kế khác nhau.

Đan xen với những công trình nghệ thuật như cầu Thanh Tâm, Thạch Hoa Viên, Hồ Định An, Thác Tam Bảo, Thất Tuệ Hiền… là biết bao loài hoa, cây cảnh tạo nên không gian hài hòa giữa không gian kiến trúc và thiên nhiên. Hòa mình giữa không gian hữu tình, non xanh nước biếc, thả hồn theo rừng thông vi vu hòa lẫn tiếng suối reo bên sườn núi Voi hùng vĩ.

Nhẹ bước vào cõi thiền mênh mông của Thất Tuệ Hiền, du khách sẽ thấy lòng mình lắng đọng lại sau những ồn ào lo toan của cuộc sống thành thị. Từ trên đỉnh cao của đồi vọng cảnh du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh khu du lịch như bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, một bức tranh thủy mạc hài hòa để cảm nhận được tâm huyết của những nghệ nhân đã làm nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Du khách còn có thể tham quan nơi đây bằng dịch vụ đi xe điện, với 160.000 đồng/lượt, du khách sẽ được tham quan tổng quan toàn bộ khu du lịch từ dưới chân đồi lên đến đồi Vọng Cảnh.

Hồ cá đủ màu sắc
Ở Trúc Lâm Viên, du khách còn có thể thưởng thức nét văn hóa đặc biệt như thưởng thức trà đào tại vườn đá cảnh Nhật Bản với những khối đá, những bộ bàn ghế được chế tác công phu, vườn Bonsai với rất nhiều cây cảnh quý, hay đắm mình vào những bức tranh thêu đầy nghệ thuật, độc đáo với kỹ thuật thêu nổi bằng chỉ tơ tằm trên nền tơ lụa, cảm nhận những tác phẩm nghệ thuật mang đậm bản chất văn hóa Việt cũng như bàn tay tài hoa của những nghệ nhân Trần Lê Gia Trang. Du khách sẽ còn thấy thú vị hơn khi được hóa trang và khoác lên mình bộ trang phục truyền thống Nhật Bản và lưu lại những kỷ niệm đẹp tại nơi đây.

Nơi đây còn có nhà hàng cơm chay, nhà hàng Phong Lan phục vụ đoàn khách dưới 400 người, hay những nhà sàn Tây Nguyên xinh xắn nơi du khách được thưởng thức các loại đặc sản Tây Nguyên như cơm lam hay các loại thức uống mang đậm bản sắc núi rừng. Hay những cửa hàng bán quà lưu niệm và dặc sản Đà Lạt để du khách lựa chọn những món quá cho mình khi rời nơi đây.

Để đến với khu du lịch Trúc Lâm Viên, nếu đi bằng ôtô thì bạn đi lên cao tốc Liên Khương – Đà Lạt, chạy trên đường sẽ thấy cổng vào khu du lịch. Còn đối với xe máy, vì đường cao tốc cấm xe máy nên bạn đi qua nhà thờ K’Long trên quốc lộ 20 tầm 150m sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào khu du lịch, gần trường tiểu học K’Long.

Địa chỉ : Thôn K’long, Hiệp An, Đức Trọng, Lâm Đồng (Trên đường cao tốc sân bay Liên Khương - Đà Lạt)

ĐT : (0263) 3.504779, (0263) 3. 504027

Fax : (0263) 3.684334