Quảng cáo trong nội dung văn bản

Thác Voi Đà Lạt - Thác nước hùng vĩ của Liêng Rơwoa kỳ bí và thơ mộng ít ai biết

Nằm trên cung đường xuống thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Thác Voi cách thành phố Đà Lạt khoảng 25km về hướng tây nam.




Một vẻ đẹp hoàn toàn không có bàn tay can thiệp của con người. Một nét đẹp hoang sơ như chính những trùng điệp của cao nguyên vậy. Thác Voi hay còn được gọi là thác Liêng Rơwoa một trong những thác nước đẹp của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m cách không xa Chùa Linh Ẩn. Mặc dù nằm ngay vùng thị trấn nhưng thác vẫn giữ được vẻ hoang sơ, quyến rũ. Năm 2001 thác Voi được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia.


Sẽ thật đáng tiếc khi đến Đà Lạt - Lâm Đồng mà không tới miền nông thôn Nam Ban để tận mắt chứng kiến vẻ hùng vĩ của Liêng Rơwoa (thác Voi) kỳ bí, thơ mộng. Du khách muốn thưởng thức đầy đủ vẻ đẹp hoang sơ của thác phải "chinh phục" 145 bậc tam cấp vòng vèo: khi là những bậc đá thiên tạo "ăn" vào vách núi cheo leo, lúc là các tấm ván của chiếc cầu gỗ xinh xinh chênh vênh bên bờ vực thẳm. Ngút tầm mắt là rừng đại ngàn với những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, thân và cành chằng chịt dây leo. Giữa mênh mang, lớp lớp cây rừng mầu xanh ngắt hoặc điểm xuyết những chòm lá đỏ rực như lửa, những thảm hoa màu vàng tươi hoặc tím biếc đẹp đến lạ lùng. Dưới chân thác và trong cánh rừng già xuất hiện một số tảng đá lớn có hình thù hệt như những con voi. Thế nên, tiếng thác đổ ầm ào khiến người thưởng ngoạn tưởng như có một đàn voi chạy đua hoặc tung vòi phun nước đùa nghịch với nhau.


Khi xuống đến chân thác, phía sau dòng thác trắng xóa đang tung bụi nước mù mịt là hang động sâu hun hút đầy bí ẩn. Đó là hang Dơi ăn sâu xuống lòng đất đến 50m với những vách đá có các hình thù, mầu sắc rất lạ mắt. Rễ cây và dây leo đan xen chằng chịt tạo thành một lối đi hết sức lạ mắt và kỳ quái. Càng xuống sâu, hang càng tối và lạnh lẽo tạo cho du khách một cảm giác thích thú xem lẫn tò mò.


Ngoài vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng, hùng vĩ đó thác Voi từng là cứ địa cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp - Mỹ hào hùng của dân tộc ta. Tuy mới được tôn tạo thành điểm tham quan du lịch trong những năm gần đây, nhưng thác Voi nhanh chóng được công nhận là di tích văn hóa - lịch sử cấp quốc gia bằng chính sự hùng vĩ của nó.

Thông Tin Đà Lạt