Quảng cáo trong nội dung văn bản

Suối Vàng Đà Lạt - Nơi có cây Cô Đơn được 'săn lùng' nhiều nhất

Khu du lịch Suối Vàng Suối Bạc Đà Lạt nằm tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 19km. Đường đi Suối Vàng Suối Bạc Đà Lạt khá dễ dàng nhờ con đường trải nhựa thông thoáng, hai bên đường là hàng thông thẳng tắp chạy đến cuối chân trời.


Từ trung tâm Thành phố Đà Lạt, đi theo hướng bắc đến Tùng Lâm, sau đó rẽ trái và đi thêm 12km nữa để đến với Suối Vàng. Hẳn là nơi đây có vẻ đẹp gì đó rất đặc biệt nên năm 1893 bác sĩ Yersin đã reo hò khi nhìn thấy cảnh đẹp này nên đã dự định xây dựng khu nghĩ dưỡng. Khu du lịch Suối Vàng Suối Bạc Đà Lạt như một sơn nữ đang độ xuân thì uốn lượn quanh những đồi thông và những bãi cỏ xanh mướt.

Tên Suối Vàng nghe thật đặc biệt, có lẽ dòng nước của con suối này có nhiều vàng sa khoáng nên nó có tên như vậy chăng? Suối Vàng gồm2 hồ lớn là hồ Ankroet ở phía dưới và hồ Dankia ở phía trên. Xa xa là những đồi thông xanh chạy dài đến chân núi Langbiang Đà Lạt, nơi có nhiều cư dân đồng bào người Lát sinh sống. Năm 1943, nơi đây tự hào khi nhà máy thuỷ điện Ankroet được xem là công trình thuỷ điện đầu tiên của cả nước. Đáng nói hơn cả, nơi đây có nhà máy lọc nước rất hiện đại, cung cấp 20 triệu mét khối nước mỗi năm cho dân cư Đà Lạt phục vụ nhu cầu sinh hoạt và tưới tiêu.


Đến đây, bạn cảm nhận một không gian yên bình với dòng nước hiền hoà trôi, những ngọn đồi thông xanh in bóng trên mặt nước, những chiếc cầu bắc ngang dòng suối để du khách dễ dàng có những góc nhìn gần hơn với cảnh đẹp hiếm có này.

Sáng sớm, sương mù quyện với hơi nước là là trên mặt hồ tạo nên một không gian mờ ảo đến ngây ngất lòng người. Cảnh đẹp và bình yên là vậy nhưng Khu du lịch Suối Vàng Suối Bạc Đà Lạt vẫn đang dừng ở mức độ là điểm đến tiềm năng, còn khá hoang sơ nên chưa thu hút được nhiều du khách.


Khu du lịch Suối Vàng Suối Bạc Đà Lạt là một thắng cảnh rất đẹp nhưng chưa được khai thác hết vẻ đẹp sẵn có mà thiên nhiên ban tặng. Bởi vậy hiện nay Thành phố Đà Lạt đã được chính phủ duyệt kế hoạch xây dựng nơi đây thành khu du lịch tổng hợp lớn nhất nước ta có kinh phí xây dựng 730 triệu đô la Mỹ với nhiều khách sạn nghĩ dưỡng cao cấp cùng các hoạt động vui chơi hấp dẫn như cưỡi ngựa, golf, casio đẳng cấp quốc tế…. Hy vọng với tương lai không xa, “Đà Lạt thứ hai” này sẽ thu hút nhiều hơn du khách trong và ngoài nước đến đây tìm những phút giây yên bình bên hồ nước trong xanh và những đồi thông lộng gió cùng trải nghiệm những hoạt động giải trí hiện đại bậc nhất. Nơi đây chắc chắn sẽ trở thành “điểm du lịch Vàng” của cả nước trong tương lai không xa.

Thông Tin Đà Lạt