Quảng cáo trong nội dung văn bản

Sắc Xuân Đà Lạt

Đà Lạt bao giờ cũng thế, làm người ta mê mẩn và đắm say, hết mực yêu thương và hết mực nhung nhớ. Đà Lạt là người ta hồi tưởng tới cái tiết trời se lành, dịu nhẹ; tới những trầm ngâm cổ kính biệt thự hàng trăm năm tuổi; tới những không gian xanh mát, thuần nhiên, êm đềm như cổ tích; tới sắc màu cỏ cây, hoa lá xanh tốt bốn mùa. Đà Lạt, thành phố của tình yêu, thành phố của những màu hoa đắm xuân rạng rỡ.


Bao giờ cũng thế, người ta dành cho Đà Lạt một tình cảm rất đỗi ngọt ngào, ngọt như cái hơi lạnh của thành phố ấy. Người ta yêu mến Đà Lạt bởi tất thảy những gì thiên nhiên ban tặng nơi đây. Và Hoa là một món quà khiến người đời không khỏi ghen tị, tự hào về Đà Lạt.

Chẳng cần mùa về, chỉ cần tới Đà Lạt là đã thấy hoa ngập tràn trời đất. Hoa đã làm nên cái tên đọng sâu trong trí nhớ về Đà Lạt, đã làm nên những yêu thương về Đà Lạt, đã níu giữa hồn người ở lại với Đà Lạt ngày hôm nay.

Hoa ở Đà Lạt nở bốn mùa. Mùa nào hoa cũng rạng ngời xuân sắc. Cái xứ lạnh dịu dịu đủ để nao nuyến lòng, đủ dể mùa đi qua mùa hoa vẫn rạng ngời tiếng hát. Cái rét của Đà Lạt không phải cát rét cắt ra cắt thịt, cũng chẳng bao giờ có cái nóng như lửa như nung. Nên vì thế mà hoa Đà Lạt luôn se lành, e ấp như thiếu nữ trước thềm xuân đất nước. Màu hoa cùng trời màu trời son sắc cứ bên nhau và tôn nhau lên làm nổi bật cả vùng đất trời tình yêu dịu mến.


Hoa Đà Lạt nhiều màu, nhiều sắc, nhiều hương. Hoa ngập tràn lối đi và long lanh hơn tất thảy hoa vùng một vùng nào khác của đất nước. Với cái khí hậu ngọt lành, Đà Lạt gom góp các giống hoa, các loài hoa từ khắp nơi trên mọi miền tổ quốc và cả những hoa từ vùng đất khác nhau về. Những loài hoa bản địa, những loại hoa ngoại từ trời Tây chuyển về đây đều nảy mầm và lớn lên với sức sống tràn trề và mãnh liệt.

Từ những loài hoa bản địa như hoa hồng, hoa lan, hoa cúc… hay những miên man màu Tây Bắc xa xôi như hoa ban, hoa cải trắng, hoa dã quỳ… cho tới hoa đến từ những vùng đất xa xôi như tulip, cẩm tú cầu, cát tường, cẩm chướng, anh đào… đều tề tựu về Đà Lạt là phong phú đất trời nơi đây. Đi giữa Đà Lạt, ta như đi giữa thiên đường ngập tràn hương sắc.


Hoa được Đà Lạt nuôi lớn bao giờ cũng to, đẹp và ngát hương hơn những vùng đất khác, thậm chí cả những nơi mang về cho Đà Lạt loài hoa ấy. Không phải ngẫu nhiên mà nơi đây được ca tụng là thành phố hoa, thành phố của tình yêu hương sắc.

Giữa những vùng trời mây khác của tổ quốc, được cầm trên tay cành hoa Đà Lạt đang còn xuân, niềm vui như ùa về, lòng rung rinh khấp khởi. Ấy thế nhưng, niềm vui ấy không trọn vẹn là bao. Bởi hoa ở Đà Lạt, lớn lên nơi Đà Lạt như ngấm máu thịt Đà Lạt để dành trọn tình yêu cho nơi đây. Hoa Đà Lạt được đưa đến nhiều nơi trên khắp vùng đất nước. Nhưng thực sự, chỉ có ở Đà Lạt, hoa mới rực rỡ, lung linh nhất, khoe rắc rạng ngời, mê đắm lòng người nhất. Vậy nên, để có thể chiêm ngưỡng được sắc màu đẹp nhất của hoa Đà Lạt, đừng ngại ngần mà tới nơi đây. Đảm bảo rằng sẽ chẳng ai muốn rời nơi này mà đi cả.

Hoa góp mặt nơi thành phố như hơi thở, như cuộc sống, như khí trời se sắt nơi đây. Ở đây ta cũng có thể bắt gặp những màu hoa lung linh tỏa sắc. Đến Đà Lạt, tới Công viên thành phố, tới Thung lũng tình yêu, tới Thung lũng vàng, tới Langbiang, …tới những làng hoa nổi tiếng Đà Lạt như Thái Phiên, Vạn Thành, Hà Đông hay đơn thuần chỉ mà một góc tường rào của một gia đình nào đó. Ta đã thấy màu hoa ngập lòng, thoảng hương, thoảng sắc. Giản dị có, đài các kiêu sa cũng có. Dẫu màu nào, dẫu hình dung nào thì hoa nơi đây vẫn đẹp như thế, yêu kiều mở lòng ngan ngát giữa thành phố tình yêu.

Đà Lạt đang độ mùa về, đông dần ấp ủ đi qua để mùa xuân tới. Bốn mùa Đà Lạt đều se lành cái không gian trời tươi mát nhưng mùa về vẫn khiến cho lòng người rạo rực, muốn tìm về đây, muốn trở về đây, muốn tới nơi đây tận hưởng thanh sắc. Hoa đẹp khiến lòng người cũng phơi phới vui lây, màu hoa làm cho đời thêm đẹp.