Quảng cáo trong nội dung văn bản

Những bí mật chưa bao giờ 'bật mí' về Đà Lạt

Đà Lạt - thành phố sương mù mộng mơ từ xưa nay được coi là một trong những điểm đến đẹp nhất của Việt Nam. Nơi đây quyến rũ du khách bởi những thung lũng yên bình, những ngon núi mang trong mình vẻ đẹp huyền bí và hàng trăm loài hoa đủ sắc màu rực rỡ.

Hoa Dã Quỳ thường nở vào tháng 10-11 hàng năm.
Không chỉ vậy, Đà Lạt còn khiến du khách một khi đã đặt chân đến thì không thể nào quên bởi những khoảnh khắc tuyệt vời mà không phải nơi nào cũng có được. Đà Lạt là xử sở ngàn hoa nên có lẽ bất cứ khoảnh khắc đẹp nào của Đà Lạt cũng gắn với một loại hoa nổi tiếng.

 Và bạn sẽ thấy điều này hoàn toàn đúng khi đến thành phố sương mù này vào khoảng tháng 10,11 hằng năm, khi mà mùa hoa dã quỳ đang nở rộ. Lúc này khắp các cung đường Đà Lạt từ những con đường đèo quanh co, những thung lũng, hai bên đường quốc lộ đều phủ vàng sắc hoa dã quỳ, có khi ngay dưới chân những bức tường bê tông lạnh lẽo cũng vươn lên một cành hoa dại nhỏ.


Và khoảnh khắc khiến bạn sẽ không bao giờ quên là khi đứng trên đỉnh đèo phóng tầm mắt ra một khoảng mênh mông vàng rực, ngắm nhìn thảm hoa dã quỳ dập dờn theo từng cơn gió ngàn và cảm nhận hương thơm hoang dại. Lúc ấy bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé và nhận ra bạn sẽ mãi mãi mang theo hình ảnh loài hoa dại xinh đẹp đầy sức sống này trong tim.

Đèo Prenn
Có thể nói hiếm có nơi nào lại có những cơn mưa buồn như Đà Lạt, tình như Đà Lạt và làm người ta say đắm như Đà Lạt. Có lẽ những giọt mưa cũng chính là những khoảnh khắc ngưng đọng mãi trong tâm trí khách du khi nhớ về thành phố mộng mơ này.


Ở Đà Lạt không có những cơn mưa trắng trời hay những thanh âm ồn ã gõ trên mái tôn một ngôi nhà nào, mà mưa Đà Lạt đến khiến người ta bất ngờ, đi khiến người ta tiếc nuối, nhẹ nhàng và vội vã. Một buổi chiều mùa hè đi dạo trên những con đường thoai thoải đặc trưng của miền cao nguyên, bỗng trên đầu mây xám giăng đầy rồi mưa vội vã trút xuống khiến người ta không kịp tránh.

Cơn mưa Đà Lạt làm cho Đà Lạt càng buồn hơn. Ảnh TNT
Cái ướt lạnh lạnh ấy khiến những người đang yêu muốn gần nhau hơn, những người chưa yêu mong tìm một bàn tay ấm áp, những người đã yêu bồi hồi nhớ về quá khứ ngọt ngào. Dù là với ai thì khoảnh khắc mưa ở Đà Lạt cũng mang những dư âm không dễ quên.

Bạn sẽ không bao giờ tin là ngay trên đất nước mình lại có nơi mà mùa thu đẹp đến như vậy cho đến khi bạn bắt gặp một khoảnh khắc chiều thu trên mảnh đất Đà Lạt. Xứ sở này vốn đã huyền bí nhưng những chiều thu u huyền với sương giăng trắng và lá rơi đầy càng khiến du khách ấn tượng hơn. Mùa thu Đà Lạt không nồng nàn hương hoa sữa, không có những buổi chiều nắng se chiếu xiên qua khung cửa, chỉ có những chiều thu lãng đãng sương mây.


Dạo bước trên vỉa hè một con đường nào khi nhiệt độ đang hạ thấp dần, nghe mùi sương lạnh lạnh mà thơm mát hương trời giăng trên tóc, bàn chân vô tình dẫm lên mấy chiếc lá khô lạo xạo nằm yên trên đường mới thấy nơi này thật bình yên biết bao nhiêu.


Nếu đến Đà Lạt, nhất định đừng bỏ qua khoảnh khắc thành phố thức dậy đón bình minh. Khi những giọt sương đêm chưa bay đi và ánh nắng cao nguyên vừa chớm hồng ấm, hãy thức dậy khoác chiếc áo len mỏng mà đi thăm hồ Xuân Hương hay ghé qua nhà thờ Con Gà, vườn hoa thành phố…Lúc này tất cả như cũng vừa thức dậy sau giấc ngủ, tươi mới hơn, trẻ trung hơn giữa thành phố có nhiều thứ già nua.

Khi ấy lên xe máy chạy sâu vào những con đường xuyên qua những cánh rừng cành lá còn ướt mèm đón những ánh nắng hồng ngây ngây lấp lánh hơi sương, nghe mùi nhựa thông thoảng tràn trong không khí mới thấy hết cái trinh nguyên của thành phố này.


Có rất nhiều khoảnh khắc tuyệt diệu ở xứ sở mộng mơ làm nên một Đà Lạt ấn tượng trong lòng du khách. Hãy đến, khám phá và cảm nhận những giây phút đặc biệt ấy và chắc chắn bạn cũng sẽ yêu mến thành phố này thôi. 
Thông Tin Đà Lạt