Quảng cáo trong nội dung văn bản

Lộ trình đến đồng cỏ đuôi chồn đẹp tựa tranh vẽ mùa Noel Đà Lạt

Đầu đông (tháng 12) là thời điểm cỏ hồng tỏa sáng nhất, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi thì đồi cỏ hồng ở Trại Mát, Đà Lạt sẽ héo tàn, nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn đường đi xuống đồi cỏ hồng nhé.



Chụp ảnh tự sướng cùng cỏ hồng. Ảnh Đinh Văn Biên
Là loài cỏ mọc dại, cỏ hồng (hay còn gọi là cỏ đuôi chồn) thường mọc thành từng cụm, thân thẳng đứng vươn cao lên trời như ngọn phi lao. Cỏ hồng mang sức sống mãnh liệt, dẻo dai, dù là trên sỏi đá khô cằn cũng luôn ngẩng cao đầu với vẻ kiêu hãnh, thách thức. Bông của cỏ có màu hồng, hơi ngả màu hồng tím, lông mềm mượt, cọ vào người gây cảm giác nhồn nhột, thích thú.

Cận cảnh cành cỏ có màu hồng mùa đông Đà Lạt.

Cỏ hồng lãng du như những lãng tử, thường phiêu bồng, vui đùa cùng với gió và mây, thỉnh thoảng lại đưa tay chọc phá những chú chim non gần đó một cách vụng về. Vốn không thích cuộc sống khoa trương, xô bồ, cỏ hồng tự tìm cho mình những nơi “ẩn náu" ít người lui tới. Giản dị trong lớp áo hồng ngọt ngào, cỏ thoả sức tung mình vào không trung, nũng nịu không chịu rời khỏi vòng tay mẹ thiên nhiên như những đứa con xa quê lâu ngày trở về nhà.


Loading...

Cắm trại qua đêm trên đồi cỏ hồng.
Cỏ hồng yêu gió. Mỗi khi gió đến, cỏ ngượng ngùng tung ra những cánh hoa mềm mượt, gửi đến làn gió hương vị chân thật của tình yêu. Thế nhưng gió lại là một kẻ phong lưu, đa tình, gió thích lang thang khắp nơi, đem tình yêu của mình gửi đến vạn vật trong đất trời. Cỏ hồng thẫn thờ, buồn bã, ngày ngày chỉ biết nhờ mặt trời chiếu sáng làm nổi bật tấm áo hồng của mình lên, hi vọng một ngày nào đó gió có thể tìm đường về với mình.

Cỏ hồng đan xen cùng các cây cối khác tạo nên vẻ đẹp kì diệu. Ảnh: Phạm Anh Dũng
Huớng dẫn: Từ đường Hùng Vương (Đà Lạt) đi tới ngã 3 Trại Mát - rẽ trái xuống đường đi Làng hoa Thái Phiên (ngang qua “kinh đô ánh sáng” hay “thành phố không ngủ" của Đà Lạt) - đi khoảng 2km là tới bãi cỏ hồng thứ nhất ( phía bên trái) - đi khoảng 100m là tới bãi cỏ hồng thứ 2 ( bên tay phải).

Thích thú đùa vui trên cánh đồng cỏ hồng. Ảnh: Đinh Văn Biên
Địa điểm này cách Làng hoa Thái Phiên khoảng 5km, chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) 3km và một số điểm du lịch khác như Bidup-Núi Bà, thác Hang Cọp, đồi chè Thái Phiên, vườn cà phê, vườn hồng...

Dạo chơi trên cánh đồng cỏ Hồng. Ảnh: Youth Đà Lạt
Lưu ý: Các bạn đi tham quan, chụp ảnh, hay cắm trại tuyệt đối đừng bao giờ xả rác hay giẫm đạp nát cỏ như những gì đã xảy ra với cánh đồng hoa Hướng Dương và Hoa Cải trắng thời gian vừa qua. Chúng tôi sẽ không bao giờ chia sẻ những nơi đẹp cho các bạn tham quan nữa nếu ý thức các bạn quá kém. Thân!

Thông Tin Đà Lạt