Quảng cáo trong nội dung văn bản

Linh Ẩn Tự - Ngôi Chùa có tượng Quan Thế Âm lớn nhất Lâm Đồng

Chùa Linh Ẩn Tự tọa lạc tại khu thắng cảnh Thác Voi thị trấn Nam Ban huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 27 km, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt



Đây là Thiền Viện Trúc Lâm thứ 2 ở Đà Lạt, chùa là một địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách đến đây hành hương và tham quan, đặc biệt là du khách phương tây, họ thích tìm đến đây để cảm nhận một không gian khác lạ, vì ngôi chùa khá là đặt biệt, không nằm nơi ôn ảo mà chùa nằm trên một ngọn đồi vắng vẻ như chốn thâm sơn cùng cốc vậy.


Chùa nằm trên chóp núi bên cạnh một dòng thác tự nhiên thật đẹp và hùng vĩ (thác Voi) sau lưng là những rừng thông bạt ngàn. Tổng thể khuôn viên chùa gồm có 4 bậc.
- Bậc thứ 1 : là khoảng sân rộng khoảng 2500 m2 gọi là sân dưới nằm gần suối, đây là nơi làm bãi đậu xe của các phật tử và du khách.
- Bậc thứ 2 : là sân trước chùa rộng khoảng 3000 m2, ở sân chùa có tượng đài Quan Âm lộ thiên, hai bên bậc cấp lên chính điện có xây dựng cặp rồng uy nghi dũng mãnh dài khoảng 20 mét.
- Bậc thứ 3 : là nơi chính điện ngôi chùa được xây dựng, hai bên hông chính điện và phía sau chính điện là khoảng đất bằng phẳng rộng 6000 m2 được trồng các cây bằng lăng và công viên hoa. Phía sau chính điện được xây dựng tượng Phật Di Lặc lộ thiên cao 12.5m, bên trong bụng Phật được làm thành 3 tầng để trưng bày và là nơi Tăng chúng hội họp. Sau lưng tượng Di Lặc là ngôi nhà 15 gian, dài 45m, rộng 10m - là nơi sinh hoạt và nghỉ lại cho Phật tử các khóa tu niệm Phật và bát quan trai giới.
- Bậc thứ 4 : là bậc cao nhất nằm ở phía sau chùa có khoảng sân rộng 7000 m2 được trồng cây trầm gió, vườn cây ăn trái. Bên phía phải của chùa là một triền đất rộng được trồng cây cà phê, cây CaRi để làm kinh tế cho nhà chùa.


Khuôn viên chùa kết hợp với một ngọn thác Voi tuyệt đẹp tạo cho du khách có một cảm giác thật tuyệt vời mà không thể diễn tả bằng lời.

Cách đến chùa Linh Ẩn Tự Đà Lạt :

Địa chỉ : Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng, Việt Nam.

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt chúng ta đi theo con đường Trần Phú -> Hoàng Văn Thụ -> sau khi đến hết đường Hoàng Văn Thụ thì nối tiếp là đường tỉnh lộ 725 -> chạy thẳng tỉnh lộ 725 qua Tà Nùng -> qua chợ Thăng Long , từ chợ Thăng Long chạy khoảng 2,8 km là chùa Linh Ẩn Tự. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến Chùa Linh Ẩn Tự khoảng 27 km.

Nếu các bạn có đi du lịch Đà Lạt thì các bạn đừng quên tham quan chùa Linh Ẩn Tự nhé, kế bên là khu du lịch Thác Voi các bạn có thể tắm suối ở Thác Voi rất thú vị cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn.