Quảng cáo trong nội dung văn bản

Rất nhiều khách bị lừa 'vào vườn hái dâu tây' ở Đà Lạt

“Để được đi hái dâu chúng tôi phải mua mứt, nước ép cho họ. Mua xong rồi bảo đưa đến vườn dâu thì họ lại kêu dâu chưa hái được vì mới phun thuốc trừ sâu”.




Sau khi bài viết Chơi Đà Lạt bị cú lừa dâu tây "ngoạn mục" được chia sẻ trên Vnexpress, đã có rất nhiều bạn đọc cho biết họ cũng bị lừa như vậy khi đến Đà Lạt du lịch. Tất cả đều rất bức xúc nhưng vẫn phải chịu ngậm bồ hòn làm ngọt.

Bạn đọc Tung Vy chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi đang đi thì có một thanh niên chạy xe theo và đưa cho cái danh thiếp bảo mua dâu tây tại vườn chỉ có 20 nghìn/1kg. Vì háo hức muốn được tận mắt nhìn thấy vườn dâu nên tôi hối thúc chồng tìm đến địa chỉ đó. Tới nơi có một nhân viên chào hỏi và mời vào thử sản phẩm rồi sẽ có người dẫn ra vườn. Tôi mua hết 500 nghìn các loại sản phẩm xong họ vẽ sơ đồ con rắn chỉ đường đến vườn dâu và bảo ra đó có người. Nào ngờ chưa kịp đi thì có một đoàn khách tới chửi tới tấp vì họ đi tìm hoài không thấy vườn dâu”.




Độc giả có nickname Đà Lạt bức xúc: “Tôi đi Đà Lạt dịp 30/4, có người mời về vườn dâu của nhà. Nhưng tới nơi dâu chẳng thấy mà là một cái cửa hàng bán mứt, rượu và cao atiso, mua thì được dẫn đi vườn dâu, không mua thì không cho vào. Chúng tôi mua ít đồ và được họ chỉ đường, nhưng đi mãi chẳng thấy, hỏi thì họ chỉ lòng vòng. Biết là bị lừa, đành tặc lưỡi, ôm cục tức trở về”.



“Câu chuyện của các bạn giống của vợ chồng tôi quá. Năm ngoái đi nghỉ tuần trăng mật ở Đà Lạt chúng tôi cũng được giới thiệu vườn dâu tây rẻ, nhưng đến nơi chỉ thấy cửa hàng bán mứt và các loại nước. Họ pha trà và mời thử, mãi không thấy ai dẫn đến vườn dâu. Cô nhân viên còn giả vờ gọi điện thoại nói dẫn khách đi, hai vợ chồng đợi cả 30 phút mà không thấy ai cả. Thế là chúng tôi không thèm mua hàng nữa vì thấy giá đắt gấp 4 lần ở chợ” – Bạn đọc Thu Trang cho biết.


Không bị lừa dẫn đi xem vườn dâu, nhưng bạn đọc Do Thanh Nam bị người bán hàng đánh tráo sản phẩm mà không biết: “Vợ chồng tôi đi Đà Lạt chơi và mua dâu về làm quà. Đến chợ, tôi chọn quán của một người tuổi trung niên, hiền hậu. Sau khi trả giá chúng tôi mua ba hộp với trọng lượng theo yêu cầu. Trong lúc vợ chồng tôi móc tiền ra trả, họ đã nhanh tay đánh tráo hai hộp khác giống y. Khi về tới nhà mở ra thấy chỉ có một hộp đúng, còn hai hộp kia dâu toàn bị dập, thối”.

“Đi bộ mỏi chân nên mọi người thấy có cái bảng “ dâu tây tươi” bèn hăm hở bước vào quán. Cô chủ nhỏ ăn nói rất nhỏ nhẹ, dễ thương là mời mọi người dùng thử sản phẩm miễn phí. Họ giới thiệu rất nhiều sản phẩm, nhưng khi hỏi dâu tươi thì giả bộ gọi điện và nói là hết rồi” –bạn đọc Hoa Ba Li ngán ngẩm.


Vì tò mò mà độc giả Le Tha Chanh đã bị một cú lừa ngoại mục: “Đang đi thì có một người chạy theo hỏi mấy chị có muốn hái dâu không. Vì ham quá mà chúng tôi gật đầu cái rụp. Nhưng để được đi hái dâu chúng tôi phải mua mứt, nước ép cho họ. Mua xong rồi bảo đưa đến vườn dâu thì họ lại kêu dâu chưa hái được vì mới phun thuốc trừ sâu”.

Đọc báo thấy nhiều người bị sập bẫy như mình, bạn đọc Hà Châu kết luận: “Chiêu lừa dẫn đi mua dâu tại vườn như thế này ở Đà Lạt nghe có vẻ rất hiệu quả”.

Còn độc giả Garfieldvn ngao ngán: "Đây là câu trả lời cho lý do vì sao Việt Nam tuy phong phú về sản vật, phong cảnh đẹp nhưng chưa bao giờ là nơi du khách muốn đến lần thứ hai. Cũng nên hiểu vì sao nước Thái Lan kề bên của chúng ta, tuy phong cảnh không đẹp bằng , nhưng họ khai thác rất tốt, họ rất biết cách quản lý và chiều lòng, thu hút du khách".


Theo Vnexpress