Quảng cáo trong nội dung văn bản

Hành trình lên đồi Đa Phú Đà Lạt cắm trại ngắm sao băng

Tới Đà Lạt đúng mùa cao điểm du lịch, thành phố thơ mộng hỡi ôi chỉ còn nghe tiếng kèn hơi inh ỏi của xe du lịch, đường phố đông nghẹt, kẹt xe khắp nơi. 


Tôi vốn không thích những điểm du lịch nổi tiếng đông người để vào “check in”. Chỉ muốn tìm nơi nào đó cho riêng mình, hoà với thiên nhiên, du lịch thật chậm và sống từng khoảnh khắc tuyệt đẹp. Vậy thì hãy cắm trại dưới bầu trời đầy sao ở Đà Lạt, tại sao không?


Và tôi đã tìm ra nơi đó khi đi cắm trại ở đồi Đa Phú. Nhờ anh Tuấn, tôi đã phát hiện ra tour cắm trại cực cool trên đỉnh đồi. Đường đi lên chẳng dễ dàng gì, với xe tay Novo đúng là bất lực, đường dốc thẳng đứng càng rịn ga chạy lên xe càng trượt, anh hướng dẫn kiêm photographer chụp ảnh đẹp nhất mà tôi từng biết thì giúp tôi lái xe mãi mới lên tới được cái đồi bất kham này.





Lần đầu làm 'chuyện ấy'

Nói hơi mắc cỡ chứ đây là lần đầu tôi được tự mình dựng lều ngủ, ui za thích ơi là thích, anh Tuấn kĩ càng chuẩn bị túi ngủ, đồ chống thấm cho lều và 2 miếng cách nhiệt làm tối đó ngủ ngon ơi là ngon. Sau đó cả nhóm vừa giúp anh Tuấn nướng đồ thịt heo và gà chuẩn bị cho buổi tối. Phải nói đồ ăn anh Tuấn làm siêu đỉnh, ngon nhất trong suốt mấy ngày ở Đà Lạt mà tôi được ăn. Nghĩ lại vẫn thèm. Thêm khoản rượu cần nữa đúng là bá cháy bọ chét, đây là món đặc sản mà bất kỳ dân Tây Nguyên nào đều thích, rượu ngọt ngọt cay cay, thơm ơi là thơm. Sau màn ăn uống, nhảy nhót, tâm tình cả nhóm cũng đã thấm mệt, ai nấy lăn vào lều ngủ bất tỉnh nhân sự.

Bị choáng với Milky way (dải ngân hà)

3:30 sáng, tiếng ồn từ một nhóm săn ảnh làm tôi giật mình tỉnh giấc, thò đầu ra khỏi lều, một bầu trời đầy sao cùng giải ngân hà (milkyway) đang hiển hiện trước mắt tôi. Đẹp không tả nổi, đối với một đứa sống ở thành phố ô nhiễm như Sài Gòn làm gì thấy được bầu trời trong và đẹp đến như vậy. Ngoài kia một Đà Lạt bình yên đang chìm trong giấc ngủ say, xa xa là ánh đèn sáng rực của những nhà kính trồng hoa.

Bình minh rực rỡ



Chưa hết ngạc nhiên này đã đến ngạc nhiên khác, bầu trời dần hé lộ những ánh sáng đầu tiên của một ngày mới, một thành phố ẩn mình dưới biển sương trắng xoá. Và cứ thế chúng tôi ngồi say mê ngắm bình minh tuyệt đẹp ấy suốt mấy tiếng đồng hồ không chán. Đương nhiên không bỏ qua màn chụp choẹt liên hồi với đủ mọi tư thế nhảy nhót, yoga với nhóm bạn.

Tự nhủ với bản thân, lần sau quay lại nhất định phải đi cắm trại cho bằng hết những điểm đẹp ở Đà Lạt như hồ Dankia, hồ Tuyền Lâm,… ở Dankia thì sáng có view nhìn đến núi Lang Biang cùng một thảo nguyên xanh và những chú ngựa hoang.

Vị trí khu vực: Suối Vàng, gần Ngã 3 Đa Phú - Ankroet khoảng 1km.

Chỉ dẫn: Dễ lắm nè. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10-12km. Bạn có thể chạy xe máy đến đồi Đa Phú, đường đi đến khá đơn giản, chỉ cần search chùa Dục A Phú sẽ ra ngay, ngôi chùa này nằm ngay dưới chân đồi. Bên hông chùa là dưới chân đồi Đa Phú. Đi lên đường mòn khoảng 4km là tới nè. Đường lên đồi rất dốc và trơn đặc biệt sau những cơn mưa. Cảnh ở đồi Đa Phú thì đẹp miễn chê, tối đến bạn sẽ được chiêm ngưỡng ánh đèn lung linh của những nhà lồng của các nông trại, sáng sớm 3-4 giờ sáng mở cửa lều ngắm sao, 5-6 giờ sáng là thời điểm đón bình minh lên. Lưu ý, các bạn sau khi cắm trại xong chỉ để lại dấu chân và những bức hình đẹp thôi nha, người Đà Lạt chúng tôi không thích rác ạ :)

Có thể bạn muốn đọc:
>> Lập team bắn cung và cắm trại giữa rừng thông bạt ngàn tại homestay TRAI HAM CAMP 
>> Hành trình săn “Cây Cô Đơn” Đà Lạt
>> Mách Nước Khám Phá Đà Lạt Chỉ Với 700K "Không Ảo Tung Chảo"
>> Tất tần tật cho chuyến du lịch Đà Lạt bằng xe máy
>> Phát hiện chốn BỒNG LAI TIÊN CẢNH đẹp tựa trời TÂY giữa lòng Đà Lạt
>> 5 địa điểm cắm trại an toàn nhất Đà Lạt khi cháy phòng

Thông Tin Đà Lạt